Đầu tư 2.540 tỷ đồng vốn ODA tại tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cho biết: Giai đoạn 2011-2015, tỉnh Gia Lai được các nhà tài trợ quốc tế đầu tư 26 dự án ODA, với tổng giá trị vốn viện trợ là 2.540 tỷ đồng, trong đó 89,8% là nguồn vốn ODA vay do ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách tỉnh, còn lại là vốn ODA không hoàn lại, với các nhà tài trợ, gồm: JICA, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Newzealand, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức UNICEF và IFAD.
 

Các dự án được tập trung đầu tư vào các lĩnh vực, như: phát triển nông nghiệp, phát triển giáo dục, y tế, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, cấp nước, điện, giao thông, xây dựng trường học, cung cấp trang-thiết bị y tế và nâng cao năng lực dạy nghề.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.