Gần 3.000 tỷ đồng tổng dư nợ tín dụng chính sách xã hội 6 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 23-7, Ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành-Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.
 

Ảnh: Hà Duy
Ảnh: Hà Duy

Theo báo cáo, đến nay, NHCSXH tỉnh đã tập trung chủ động tranh thủ nguồn vốn của NHCSXH Trung ương và địa phương đáp ứng kịp thời nhu cầu của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Đến 30-6-2015, tổng nguồn vốn huy động đạt gần 2.973 tỷ đồng, tăng hơn 171 tỷ đồng so với đầu năm. Cùng với đó, tổng dư nợ đạt 2.967 tỷ đồng, đạt 99,5% kế hoạch. Đã có gần 25.700 lượt khách hàng được vay vốn, tập trung chủ yếu vào chương trình cho vay hộ nghèo; hộ cận nghèo; cho vay nước sạch vệ sinh môi trường; cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn… Tổng nợ xấu đến 30-6 là 13,06 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,44% tổng dư nợ.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã yêu cầu NHCXH tỉnh và các địa phương thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, giảm tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu; tập trung rà soát lại các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, ưu tiên nguồn vốn cho vay để các hộ có điều kiện đầu tư sản xuất nhằm phát huy hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và kịp thờitháo gỡ, xử lý các khó khăn, vướng mắc.

Nhân dịp này, NHCSXH tỉnh đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ngoài ra, 2 cá nhân cũng được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen; Chủ HĐQT NHCSXH tặng giấy khen cho 2 tập thể và 19 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu đóng góp vào kết quả hoạt động của NHCSXH Việt Nam.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.