Bảo hiểm tín dụng-Giải pháp tài chính toàn diện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Khoảng 5 năm trở lại đây, cụm từ “Bảo hiểm tín dụng dành cho người đi vay” trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi nhiều ngân hàng lớn như: BIDV, Agribank, Vietcombank, Vietinbank... chính thức liên kết hợp tác với các công ty bảo hiểm cung cấp gói sản phẩm này cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn tại ngân hàng. Với nhiều tiện ích trọn gói, bảo hiểm tín dụng được xem như một giải pháp tài chính hiệu quả và an toàn cho các bên tham gia-nhất là trong bối cảnh thị trường tài chính ngân hàng vốn đã tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ gia tăng nợ xấu...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Bảo an tín dụng-sự lựa chọn tối ưu cho các khoản vay” là thông điệp mà Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) gửi gắm đến khách hàng. Đây là một sản phẩm liên kết giữa Vietcombank hợp tác cùng Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank Cardif (VCLI) là sự lựa chọn tối ưu dành cho khoản vay của khách hàng với nhiều tiện ích trọn gói. Trong trường hợp người được bảo hiểm (bên vay) bị tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn thì VCLI sẽ thay bên vay chi trả toàn bộ hoặc một phần khoản dư nợ vay (bao gồm lãi đến hạn) cho ngân hàng. Các tài sản thế chấp vay nếu có sẽ được bảo vệ an toàn và vẫn thuộc quyền sở hữu của bên vay. Để tham gia gói sản phẩm này, khách hàng nằm trong độ tuổi 18-65 tuổi; sử dụng các sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh của Vietcombank; có khoản vay có thời hạn trên 3 tháng (nếu đóng phí bảo hiểm hàng tháng) hoặc trên 6 tháng (nếu đóng phí bảo hiểm hàng quý/nửa năm/hàng năm). Bên cạnh đó, khách hàng được giảm phí khi tham gia số tiền bảo hiểm lớn và có quyền lựa chọn tham gia bảo hiểm toàn bộ hoặc một phần khoản vay...  

Tương tự, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đưa ra nhiều gói sản phẩm như “Phát an tín dụng” do Vietinbank hợp tác với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Vietin Aviva. Đây là sản phẩm được thiết kế với mục đích giúp khách hàng bảo vệ chính mình, đảm bảo cuộc sống tương lai của gia đình trong trường hợp rủi ro xảy ra. Hoặc đơn cử như gói sản phẩm “Bảo hiểm con người Vietincare” được thiết kế tích hợp với các sản phẩm cho vay dành cho khách hàng của Vietinbank. Theo đó, trong trường hợp khách hàng vay gặp rủi ro dẫn tới chết hoặc thương tật vĩnh viễn, phía công ty bảo hiểm sẽ thay mặt khách hàng trả nợ cho ngân hàng.

Là một trong số ngân hàng bán lẻ hàng đầu hiện nay, từ năm 2014 đến nay, Vietinbank-Chi nhánh Gia Lai đã tích cực triển khai bảo hiểm tín dụng dành cho người đi vay, bởi đây là sản phẩm gắn liền lợi ích của các bên: bên mua bảo hiểm, bên bán bảo hiểm, bên thụ hưởng. Hiện nay, Chi nhánh có gần 10.000 khách hàng cá nhân đang quan hệ tín dụng, với  dư nợ hơn 3.400 tỷ đồng; 99% dư nợ là cho vay ngắn hạn  dưới 12 tháng. Theo đánh giá của ông Nguyễn Cư-Phó Giám đốc Vietinbank Gia Lai, đây thực sự là thị trường rất phong phú để triển khai thực hiện bán chéo sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, trong đó có bảo hiểm tín dụng dành cho người đi vay. 

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.