Võ Thị Ngọc Huyền - Doanh nhân tuổi 20

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiện đang theo học năm 2 ngành Kế toán-Trường Đại học Hutech (TP. Hồ Chí Minh), nhưng nữ sinh viên đến từ Phố núi-Võ Thị Ngọc Huyền đã tự lực gây dựng nên Công ty TNHH một thành viên Huyền Cò mang thương hiệu mỹ phẩm riêng của mình. Đáng kể hơn, cô Giám đốc sinh năm 1995 này vừa được vinh danh Doanh nhân Việt Nam thế kỷ XXI và Thương hiệu sản phẩm-dịch vụ xuất sắc được tin dùng năm 2014 do Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam bình chọn.

  (Ảnh nhân vật cung cấp)
(Ảnh nhân vật cung cấp)

Sinh ra trong một gia đình mà cả ba và mẹ đều làm kinh doanh tại Pleiku, dường như cô gái nhỏ nhắn tuổi 20 Ngọc Huyền đã sớm thừa hưởng “máu” buôn bán. Mặc dù gia đình khá giả nhưng Huyền vẫn muốn tự mình kiếm tiền. Chính vì vậy, ngay từ khi còn là học sinh lớp 11, Huyền đã tự tìm hiểu nhu cầu làm đẹp của các nữ sinh lứa tuổi “teen” như mình và lấy các sản phẩm về bán. “Những mặt hàng khi ấy Huyền thường hay bán là quần áo, lens (kính giãn tròng-P.V), mỹ phẩm của thương hiệu khác. Ban đầu, Huyền chỉ nghĩ là mình bán cho vui, mỗi món hàng cũng chỉ lời từ 15.000 đến 30.000 đồng, để có thêm tiền tiêu vặt hàng ngày, không phải xin thêm từ ba mẹ. Nhưng dần dần, Huyền bị cuốn vào công việc kinh doanh và mê nó từ lúc nào không hay”-Ngọc Huyền tâm sự. Tuy không có ai chỉ cách buôn bán, nhưng thông qua các trang mạng xã hội, bằng sự nhạy bén cùng khiếu kinh doanh sẵn có, các sản phẩm do cô học sinh bán ngày càng tạo được uy tín và thu hút đông đảo khách hàng.

“Mặc dù mình bán khá nhiều mặt hàng, nhưng lại cảm thấy có duyên với bán mỹ phẩm nhất. Lúc đó, mình vẫn hay lấy nhiều loại mỹ phẩm khác nhau về bán. Thế rồi, mình muốn làm chủ một thương hiệu sản phẩm mỹ phẩm của riêng mình”-nữ doanh nhân trẻ chia sẻ.

Từ số tiền ba mẹ chu cấp hàng tháng, Huyền tích góp lại để dành cho việc theo học các khóa học về mỹ phẩm của các thầy chuyên dạy mỹ phẩm nổi tiếng. Những ngày mới học, nguồn kinh phí hạn hẹp cho các khóa học đắt tiền khiến Huyền gặp không ít khó khăn. Huyền tâm sự: “Không chỉ vậy, lúc mới quyết định thực hiện, ba mình phản đối nhiều lắm vì muốn mình chuyên tâm vào việc học tập, còn mẹ thì luôn lo lắng vì mình chưa va vấp, chưa có kinh nghiệm kinh doanh lớn bao giờ”. Không nản lòng, bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất, Huyền tự tìm tòi, học hỏi để có thể làm thành công những sản phẩm đầu tiên của mình.

Thế rồi, mỹ phẩm mang tên Huyền Cò ra đời nhưng khá chật vật trên thương trường bởi chưa tạo được tên tuổi; người tiêu dùng e dè vì chưa biết hiệu quả ra sao. Cô sinh viên nhỏ bị áp lực bởi số hàng tồn quá nhiều. Khi đó, kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng thời còn là học sinh đã giúp Huyền rất nhiều trong việc quảng bá sản phẩm. “Ban đầu mình chủ yếu giới thiệu, bán qua mạng online và tự đi chào hàng. Sau khi đã tạo dựng được niềm tin, nền móng vững chắc, mình mở các chi nhánh và tuyển cộng tác viên, sau cùng là thành lập công ty”-Huyền hào hứng cho biết. Có lẽ với những bước đi nhỏ nhưng chắc chắn, Công ty TNHH một thành viên Huyền Cò tuy mới thành lập chưa đầy 1 năm nhưng đã tạo được uy tín và có sự phát triển không ngừng. Hiện nay, công ty của Huyền có hơn 30 chi nhánh tại 30 tỉnh, thành trên cả nước, hàng trăm cộng tác viên bán lẻ. Với 7 dòng sản phẩm chuyên về chăm sóc da, tên mỹ phẩm Huyền Cò đã được hàng chục ngàn khách hàng biết tới và sử dụng. Tổng doanh thu mỗi tháng từ việc cung cấp mỹ phẩm cũng lên tới vài trăm triệu đồng.

Khi biết mình được bình chọn là Doanh nhân Việt Nam thế kỷ XXI và Thương hiệu sản phẩm-dịch vụ uy tín xuất sắc 2014, nữ giám đốc trẻ không khỏi bất ngờ. Huyền nói trong niềm hạnh phúc: “Mình thật sự rất vui mừng và tự hào khi đạt được thành tích cao như vậy bởi công ty và bản thân mình còn rất trẻ. Đó cũng là động lực để mình tiếp tục phát triển công ty, tạo dựng uy tín hơn nữa cho các dòng sản phẩm sau này”. Nữ doanh nhân trẻ cũng chia sẻ thêm, trong năm tới Công ty dự kiến mở rộng chi nhánh trên toàn quốc và sẽ tiếp tục nâng cấp chất lượng, mẫu mã sản phẩm để đúng với tiêu chí: “Trao niềm tin, nhận sắc đẹp”.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.