Nhộn nhịp thị trường quà tặng nhân ngày 20-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cuộc sống ngày càng được nâng cao, con người ngày càng chăm chút hơn tới những giá trị cuộc sống tinh thần. Dịp 20-10 là ngày dành riêng cho những người phụ nữ Việt và không khó hiểu vì sao, thị trường các mặt hàng quà tặng mang những ý nghĩa tốt đẹp lại trở nên sôi động. Hoa tươi năm nay được đánh giá đẹp, đa dạng, phong phú hơn và đặc biệt, mức giá bán có vẻ mềm hơn so với các dịp lễ trước đây.

Không tạo nên những “cơn sốt” của các mặt hàng quà tặng hay những chương trình khuyến mại rầm rộ như lễ 8-3, thị trường quà tặng cho ngày 20-10 có phần trầm lắng hơn. Tuy vậy, Phố núi Pleiku dường như cũng trở nên nhộn nhịp, tươi vui hơn với sự góp mặt của những dãy hoa tươi, quà tặng bắt mắt.

 

Khách hàng chọn mua hoa tươi. Ảnh: Lê Hòa
Khách hàng chọn mua hoa tươi. Ảnh: Lê Hòa

Hoa tươi luôn là mặt hàng được ưa chuộng dành làm quà tặng cho phụ nữ trong ngày này. Khó có thể đếm được trên hè phố Pleiku trong hai ngày (19, 20-10) có bao nhiêu điểm bán hoa tươi được mọc lên. Nhiều nhất là khu vực ngã ba Hoa Lư với hàng chục điểm bán hoa, hay đường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Trần Phú… Tất cả đã khiến cho phố phường thêm vui tươi, náo nhiệt.

Chăm chút cắm lẵng hoa hình trái tim khá cầu kỳ, bắt mắt, chị Lê Thị Thùy Trân (phường Hoa Lư-TP. Pleiku), không giấu được niềm vui: “Dịp lễ mình vẫn thường lấy hoa tươi về làm lẵng để bán. Mình yêu hoa và thích cắm các loại hoa tươi nên không chỉ là cơ hội để kiếm thêm thu nhập mà còn để thỏa mãn niềm yêu thích của mình”. Chị Thùy Trân chia sẻ thêm, giá hoa tươi nhập về dịp lễ 20-10 năm nay có phần rẻ hơn so với các dịp lễ trước. “Trước mỗi bông hồng mình lấy khoảng 7-10 ngàn đồng/bông, năm nay thì rẻ hơn, khoảng 5-7 ngàn đồng/bông tùy loại. Giá rẻ nhưng hoa vẫn rất đẹp”-chị Thùy Trân, cho biết.

 

Các bạn sinh viên Trường Trung cấp Y tế Gia Lai làm hoa giấy để bán. Ảnh: Lê Hòa
Các bạn sinh viên Trường Trung cấp Y tế Gia Lai làm hoa giấy để bán. Ảnh: Lê Hòa

Giá hoa nhập về rẻ nên người bán cũng dễ dàng và “thoáng tay” hơn cho các lẵng hoa. “Một lẵng hoa nhỏ khoảng 5-7 bông hoa hồng và ít hoa, lá trang trí mình bán khoảng 100 ngàn đồng. Mức giá trung bình của các lẵng tầm 50-200 ngàn đồng/lẵng những lẵng lớn hơn mình vẫn có thể làm tùy theo nhu cầu khách đặt. Giá rẻ nên mình dễ cắm hơn, hoa nhìn đẹp mắt hơn”-Thùy Trân, vui vẻ nói.

Theo ghi nhận của P.V, các loại hoa tươi phổ biến như: hoa hồng, hoa ly, cẩm chướng, phong lan… đều ghi nhận có sức tăng về giá, song mức biến động không nhiều so với các dịp lễ trước. “Hoa hồng tăng khoảng gấp đôi so với ngày thường nhưng đa phần các loại hoa khác không tăng hoặc chỉ tăng chút ít. Do nhu cầu cho ngày lễ 20-10 cũng không lớn như 8-3 hay 20-11…, các shop lại chủ động gom hàng về sớm và đặc biệt là giá hoa tươi nhập về từ Đà Lạt dịp này cũng không tăng nhiều nên giá hoa tươi bán lẻ năm nay ít tăng”- chị Ngân, chủ shop hoa tươi 79 Yên Đổ, chia sẻ. Bên cạnh các kiểu cắm hay gói hoa quen thuộc, nhiều người còn sáng tạo sử dụng các loại hoa mới mẻ, lạ mắt như hoa thần tài… để tạo nên những lẵng hoa ấn tượng, dù mức giá không chênh lệch.

Bên cạnh hoa tươi, sự góp mặt của các mặt hàng quà tặng như: hoa giấy xếp bó, thú bông, hộp quà tặng handmade… cũng tạo nên sắc màu sinh động cho thị trường quà tặng. Hồ Thái Lan Phương-sinh viên lớp Y Điều dưỡng-Trường Trung cấp Y tế Gia Lai, vừa vui vẻ gấp những cánh hoa, cho biết: “Năm nay là năm thứ hai nhóm tụi em tổ chức làm hoa giấy để bán. Việc làm này vừa giúp bọn em có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống, chi phí học tập, vừa giúp bọn em có thêm những trải nghiệm mới cũng như thể hiện sự khéo léo, thú vui rất đỗi con gái”. Giá mỗi bó hoa handmade phụ thuộc vào số bông được gói, trung bình khoảng 7 ngàn đồng/bông.

 

Điểm bán hoa gây quỹ từ thiện của nhóm Cà phê Sỏi Đá. Ảnh: Lê Hòa
Điểm bán hoa gây quỹ từ thiện của nhóm Cà phê Sỏi Đá. Ảnh: Lê Hòa

Các bạn trẻ trong nhóm từ thiện “Cà phê Sỏi Đá” đã tiếp tục nắm bắt dịp lễ này để thu về nguồn quỹ hoạt động cho nhóm. “Tụi mình tập hợp khoảng 30 thành viên, tổ chức bán hoa tươi ở 3 điểm trên địa bàn TP. Pleiku (ngã ba Hoa Lư, chợ Thống Nhất và cổng Bệnh viện 211). Số tiền lãi gom được sẽ bỏ vào quỹ để tổ chức các chuyến đi từ thiện, tặng quà cho trẻ em và người nghèo ở các làng vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn”- Phạm Văn Khiêm-Trưởng nhóm từ thiện “Cà phê Sỏi Đá”, cho biết.

Khiêm chia sẻ thêm, đợt 8-3 vừa rồi nhóm “Cà phê Sỏi Đá” đã triển khai bán hoa tươi 1 ngày và thu được 5 triệu đồng tiền lãi cho quỹ. Từ đây, nhóm tổ chức được đêm Trung thu cho trẻ em ở làng Kép 2-xã Ia Mơ Nông-huyện Chư Pah và thăm tặng quà nhân dịp 27-7 ở làng Thông Yố-xã Ia Kênh-TP. Pleiku. “Hy vọng lần này nhóm mình cũng làm tốt như vậy”-Khiêm vui vẻ nói thêm.

 

Hoa tươi được cắm nhiều kiểu cách khác nhau, sinh động và đẹp mắt. Ảnh: Lê Hòa
Hoa tươi được cắm nhiều kiểu cách khác nhau, sinh động và đẹp mắt. Ảnh: Lê Hòa

Khách hàng bên cạnh mua những món quà truyền thống như hoa tươi hay quần áo, trang sức, phụ kiện… cũng nhân dịp này rút hầu bao mua tặng cho mẹ, vợ hay người yêu những món quà giá trị và thiết thực hơn. “Hoa thì tất nhiên phải có rồi nhưng đơn giản và nhẹ nhàng thôi, mình muốn dịp 20-10 này nhân tiện sẽ “nâng cấp” cho vợ chiếc điện thoại tốt hơn”-anh Phạm Thanh Hùng, tổ 3, phường Thống Nhất, chia sẻ.

… 20-10, mỗi người đều chọn cho mình một cách thể hiện tình cảm khác nhau dành cho những người phụ nữ mình yêu quý. Những món quà sẽ thay lời muốn nói, nhắn gửi những tình cảm yêu thương cho bà, mẹ, chị em hay “nửa kia” của mình trong ngày lễ tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.