Mừng công Nhà máy Thủy điện Sê San 3 sản xuất được 10 tỷ kWh điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lễ mừng công được Công ty Thủy điện Ia Ly tổ chức vào sáng 12-10 tại Nhà máy Thủy điện Sê San 3.
 

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến

Theo báo cáo, hơn 8 năm (từ năm 2006 đến nay) đi vào vận hành, đúng vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 9-10-2014 Nhà máy Thủy điện Sê San 3 đã sản xuất được 10 tỷ kWh điện, góp phần to lớn trong việc cung cấp đầy đủ điện năng cho phát triển kinh tế đất nước của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Ông Tạ Văn Luận-Giám đốc Công ty Thủy điện Ia Ly, cho biết: Để có được kết quả đó, trong 8 năm qua, Công ty luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tỉnh Gia Lai và sự phối hợp nhiệt tình của chính quyền địa phương nơi Nhà máy Thủy điện Sê San 3 đứng chân.

Hơn nữa, là sự nỗ lực của tập thể cán bộ, kỹ thuật, công nhân viên, người lao động toàn Công ty nói chung và Nhà máy Thủy điện Sê San 3 nói riêng đã thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy phạm về quản lý vận hành Nhà máy để hoàn thành kế hoạch sản xuất điện Tập đoàn Điện lực giao. Bên cạnh đó Nhà máy luôn điều tiết, xả lũ hồ chứa đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du nhà máy; công tác sửa chữa, luôn được cán bộ, kỹ thuật Nhà máy khắc phục triệt để các khiếm khuyết thiết bị của các hạng mục công nghệ còn tồn tại để luôn đảm bảo tính năng và thông số kỹ thuật theo thiết kế Nhà máy.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.