Gia Lai tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (2012-2014)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-9, đại diện các sở, ngành cùng 100 nông dân sản xuất kinh doanh (SX-KD) giỏi trên địa bàn tỉnh đã đến dự Hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua SX-KD giỏi tỉnh Gia Lai lần thứ VIII, giai đoạn 2012-2014 do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát tiển nông thôn tổ chức tại Khách sạn Pleiku. Ông Dương Văn Trang-Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự và có ý kiến phát biểu chỉ đạo.
 

Ảnh: Như Nguyện
Ảnh: Như Nguyện

Theo báo cáo, đến nay toàn tỉnh có 163.436 hội viên chiếm 84,68% so với hộ nông nghiệp; có 4.504 tổ hội và 2.143 chi hội; 222 xã, phường, thị trấn đều có tổ chức Hội Nông dân. Hàng năm có trên 84.000 hộ đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn hộ nông dân SX-KD giỏi các cấp. Số hộ được công nhận đạt danh hiệu SX-KD giỏi các cấp giai đoạn 2012-2014 là 52.848 hộ, tăng hơn so với giai đoạn trước 2.062 hộ (trong đó có 19.176 hộ đồng bào dân tộc thiểu số).

Trong số này, nhiều hộ nông dân SX-KD giỏi hàng năm có thu nhập cao hơn so với tiêu chí mới từ 500 triệu đến trên 1 tỷ đồng; có 7.286 hộ thu nhập từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng; đặc biệt có hộ thu từ 6-7 tỷ đồng/năm… Phong trào nông dân thi đua SX-KD giỏi đã góp phần tác động tích cực đến phát triển kinh tế-xã hội chung toàn tỉnh; hàng năm đã giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của tỉnh từ 2,7% đến 3%.

Khẳng định tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã biểu dương phong trào nông dân thi đua SX-KD giỏi và rất vui mừng vì nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh thi đua SX-KD giỏi, có thu nhập hàng năm cao. Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các hộ nông dân SX-KD giỏi ngoài phát triển kinh tế gia đình cần quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn cho các hộ nông dân khác, đặc biệt là các hộ nông dân đồng bào dân tộc thiểu số để cùng nhau SX-KD giỏi, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu… Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp chặt chẽ với nhau để đưa khoa học công nghệ ứng dụng vào trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt giúp tăng năng suất và tăng thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Ảnh: Như Nguyện
Ảnh: Như Nguyện

Tại Hội nghị, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào SX-KD giỏi đã được biểu dương và nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.