Ban hành quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sê San

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kể từ ngày 15-8, liên hồ chứa trên lưu vực sông Sê San sẽ vận hành theo quy trình được quy định tại Quyết định 1182/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, hàng năm, các hồ Ia Ly, Sê San 4 và 4A, Thượng Kon Tum, Plei Krông trên lưu vực sông Sê San vận hành theo nguyên tắc thứ tự ưu tiên đối với mùa mưa lũ và mùa cạn.
 

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Cụ thể, trong mùa lũ, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công trình thủy điện Plei Krông và Sê San 4, không để mực nước hồ chứa vượt cao trình mực nước lũ kiểm tra với mọi trận lũ có chu kỳ lặp lại nhỏ hơn hoặc bằng 5.000 năm và nhỏ hơn hoặc bằng 1.000 năm đối với các công trình thủy điện Ia Ly, Thượng Kon Tum.

Trong quá trình vận hành các hồ này, phải góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công trình thủy điện Sê San 3, 3A và 4A, không để mực nước hồ chứa vượt cao trình mực nước lũ kiểm tra với mọi trận lũ có chu kỳ lặp lại nhỏ hơn hoặc bằng 5.000 năm. Đồng thời góp phần cắt, giảm lũ cho hạ du và không gây biến động dòng chảy đột ngột vùng biên giới Việt Nam và Campuchia.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.