Gia Lai tiếp tục dẫn đầu khu vực Tây Nguyên về chỉ số PCI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức công bố báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong năm 2013.
 

Ảnh: K.N.B
Ảnh: K.N.B

Kết quả, thành phố Đà Nẵng từ vị trí thứ 12 vươn lên dẫn đầu trong bảng xếp hạng PCI 2013 với 66,45 điểm. Thành phố miền Trung này từng có 3 năm liên tiếp (2008-2010) giữ vị trí quán quân PCI cả nước. Trong số 6 tỉnh bị xếp loại có chỉ số PCI thấp thì có 5 tỉnh thuộc vùng cao phía Bắc và Tuyên Quang ở vị trí cuối cùng.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Gia Lai dẫn đầu khu vực Tây Nguyên về chỉ số PCI khi đạt 57,96 điểm, tăng một bậc trong bảng tổng sắp với vị trí thứ 31. Xếp sau và cùng nhóm khá với Gia Lai có Lâm Đồng, Đak Lak; tỉnh Kon Tum đạt 56,04 điểm, xếp thứ 44; tỉnh Đak Nông rơi vào nhóm tương đối thấp với vị trí thứ 50 (54,68 điểm).

Duy Lê

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.