Vietinbank Gia Lai: Hướng đến mô hình hiện đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Song song với việc mở rộng mạng lưới hoạt động, củng cố thị phần hoạt động và tăng trưởng tín dụng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng phục vụ khách hàng. Do đó, thực hiện chuyển đổi mô hình tín dụng giai đoạn II theo hướng “ngân hàng hiện đại” được xem là bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phù hợp với chuẩn mực, thông lệ quốc tế...

Là một trong số ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) hoạt động trên địa bàn tỉnh, Vietinbank Gia Lai đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình phát triển các lĩnh vực kinh tế quan trọng, đảm bảo an sinh xã hội cũng như cung ứng dịch vụ tín dụng NH ngày càng toàn diện và hiện đại cho khách hàng, luôn đồng hành với sự phát triển của các doanh nghiệp. Tính đến hết tháng 4-2013, dư nợ cho vay của Vietinbank Gia Lai đạt 3.559 tỷ đồng, trong đó cho vay VND là 3.492 tỷ đồng, cho vay ngoại tệ 67 tỷ đồng.

 

Với cơ cấu tín dụng đa dạng, Vietinbank Gia Lai tập trung cung ứng vốn vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp-đa phần hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu nông sản, công thương nghiệp, dịch vụ, xây dựng... Theo đó cho vay ngắn hạn đạt 2.615 tỷ đồng, chủ yếu cung ứng vốn lưu động cho doanh nghiệp, cá nhân.

Cho vay dài hạn đạt 942 tỷ đồng, chủ yếu phục vụ nông nghiệp-nông thôn (295 tỷ đồng), đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng (210 tỷ đồng), hợp vốn đầu tư thủy điện (323 tỷ đồng), công nghiệp và dịch vụ (27 tỷ đồng); thương nghiệp (87 tỷ đồng). Về đối tượng khách hàng,  Vietinbank Gia Lai đã cho vay doanh nghiệp lớn 1.117 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 31%/tổng dư nợ; cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ 753 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 21%; cho vay cá nhân và hộ gia đình 1.688 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 48%.

Trong quá trình hoạt động, Vietinbank luôn hướng đến mục tiêu trở thành NHTM hiện đại, hoạt động an toàn-hiệu quả-bền vững và chuẩn mực quốc tế. Do vậy, trong những ngày đầu năm 2013, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietinbank quyết định chuyển đổi mô hình quản trị tập trung thí điểm giai đoạn I, áp dụng cho các Chi nhánh Vietinbank trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Sau chuyển đổi thành công giai đoạn I, từ ngày 13 đến 20-5-2013, Vietinbank tiếp tục chuyển đổi giai đoạn II cho các Chi nhánh còn lại trong hệ thống, trong đó có Vietinbank Gia Lai.

Theo mô hình tín dụng mới, công tác quản lý tín dụng được tăng cường theo chiều dọc, tách biệt các khâu nhằm đảm bảo chuyên môn hóa cao. Toàn bộ hồ sơ cấp gia hạn tín dụng, hồ sơ vay vốn, hồ sơ bảo đảm tiền vay, hồ sơ giải ngân vốn vay sau khi tiếp nhận từ khách hàng, các Chi nhánh Vietinbank tiến hành thẩm định sơ bộ và chuyển toàn bộ hồ sơ ra trụ sở chính thông qua chương trình ICDOC (chương trình luân chuyển hồ sơ thông qua hệ thống máy scan tốc độ cao) cho các phòng, ban chức năng thẩm định và quyết định tín dụng cho từng khách hàng.

Sau khi nhận được thông tin phản hồi về việc chấp nhận phê duyệt từ trụ sở chính, các chi nhánh mới tiến hành các thủ tục ký kết hợp đồng và tiến hành giải ngân cho khách hàng.

Theo đại diện Vietinbank Gia Lai, trong giai đoạn đầu chuyển đổi sẽ có một số khó khăn gặp phải khi hồ sơ giải quyết chậm trễ hơn, công tác giải ngân vốn vay sẽ yêu cầu đầy đủ hơn về chứng từ, mức cấp gia hạn tín dụng cho khách hàng bị ảnh hưởng... Tuy nhiên, việc chuyển đổi này vô cùng cần thiết nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và hiệu quả hoạt động của Vietinbank Gia Lai.

Do đó, Vietinbank Gia Lai đã có các bước chuẩn bị kỹ càng về nhân lực, tổ chức, công nghệ thông tin... Đồng thời bố trí, sắp xếp cán bộ có kinh nghiệm hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng kịp thời; tổ chức tập huấn thường xuyên các chương trình liên quan đến chuyển đổi mô hình, hạn chế những sai sót liên quan đến thao tác nghiệp vụ gây chậm trễ hồ sơ vay. Khách hàng cần thường xuyên trao đổi và phối hợp với cán bộ giao dịch để giải quyết công việc hiệu quả.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.