Nét mới tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2012

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 4 năm kể từ Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức nhân dịp Festival Cồng chiêng Quốc tế năm 2009 thì cho đến năm nay Hội chợ danh tiếng này mới có dịp để trở về lại với bà con Phố núi nhân sự kiện khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên”.

Nhớ lại, TP. Pleiku ngày ấy đúng nghĩa là một ngày hội tưng bừng, náo nhiệt với những đoàn người từ các buôn làng xa xôi trên dải đất Tây Nguyên cùng nhau tụ tập nơi Phố núi với đủ loại sắc màu của những bộ trang phục truyền thống đến tham quan và mua sắm đã làm cho không khí của hội chợ có một sức sống đặc biệt.

 

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, doanh nghiệp phải chống trọi để tìm cho mình một lối thoát, một hướng đi tốt nhất. Nhiều hội chợ tổ chức ở các nơi không thành công bởi ít doanh nghiệp tham gia… Nhưng với quyết tâm của tỉnh Gia Lai cũng như sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa Sở Công thương Gia Lai và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao thì tại hội chợ lần này, số doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cùng các doanh nghiệp trong tỉnh đã lên tới con số 170 doanh nghiệp với 400 gian hàng. Một con số lý tưởng với nhà tổ chức trong tình hình hiện nay… Đặc biệt, Hội chợ rất đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao cùng các sản phẩm nổi bật của địa phương.

Tại Hội chợ có sự hiện diện của nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao như: Sữa Vinamilk, Vissan, bút bi Thiên Long, nhựa Đại Đồng Tiến, vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, dược Hậu Giang, Acecook Việt Nam… Ngôi nhà triển lãm “sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai” dàn dựng quy mô và thẩm mỹ được bố trí ngay khu vực trung tâm của hội chợ, ngoài ra có khu vực riêng giới thiệu, bán các sản phẩm của Gia Lai với sự có mặt của các doanh nghiệp như: Gỗ mỹ nghệ Hà Hoa, Minh Đức, đá Granite Anh Khoa, danh trà Thịnh Phát, Siêu thị Phố Núi, gỗ nội thất Gia Khang, Binh đoàn 15, chè Bàu Cạn, Hợp tác xã Linh Hnga, Hợp tác xã Công-Nông nghiệp Ia Lâu, Hợp tác xã Nhạc cụ truyền thống Tây Nguyên… Các doanh nghiệp tham gia có những chương trình giảm giá cực rẻ, khuyến mãi mua hàng có quà tặng, rút thăm trúng thưởng cùng với chương trình gameshow giới thiệu sản phẩm mới.

Phần hội cũng được quan tâm với sân khấu ca nhạc hàng đêm, cùng sự có mặt của các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh như: Quang Vinh, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh, Anh Thúy, Ông Cao Thắng, Duy Khánh, Thy Ân, Đon Nguyễn và các nhóm hát trẻ: Rainbowl Boys phối hợp cùng với Nhà hát Ca-Múa-Nhạc tổng hợp Đam San. Hội thi hát Karaoke “Hát cùng Ariang” với nhiều tặng phẩm đầu đĩa Karaoke và DVD giá trị bởi Công ty Maseco tài trợ.

Nghệ thuật “Nhân tượng” sẽ biểu diễn 2 tiết mục: “Báu vật đấu trường Colosum” và “Chuyện tình của nàng Vệ nữ”. Các nghệ sĩ sẽ đưa người xem vào thời kỳ Phục hưng thế kỷ XVIII-XIX lấy bối cảnh của đấu trường La Mã cổ đại, với những tráng sĩ oai hùng đọ gươm và mối tình của nàng Vệ nữ…

Những trò chơi dưới hình thức “đấu giá” các sản phẩm của doanh nghiệp là nét lạ trong hội chợ sẽ tổ chức liên tục hàng ngày trong vòng một tiếng, giá cả thường rẻ hơn khi mua trong hội chợ rất nhiều. Hàng ngày “Giờ vàng” miễn phí vé vào cổng liên tục từ 8 giờ tới 16 giờ nhằm tạo điều kiện cho khách tới tham quan, mua sắm.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao và Công nghiệp thương mại Gia Lai 2012 sẽ được khai mạc trọng thể vào lúc 18 giờ ngày 8-12-2012 với phần biểu diễn của Vũ đoàn Phương Việt-TP. Hồ Chí Minh với ca múa: “Việt Nam đất nước tuyệt vời” “Ngày hội Cồng chiêng” “Cao nguyên ngày mới” sẽ đem đến cho khán giả những bài ca điệu múa dân tộc và hiện đại hoành tráng và sôi động của một hội chợ quy mô đẳng cấp với những hình thức trang trí ấn tượng, hàng hóa phong phú và đa dạng cùng với những chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc nhằm chào mừng sự kiện khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên” sẽ là những dấu ấn khó quên với người dân Gia Lai.

Trần Mùi

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.