Nestle hỗ trợ cà phê giống cho nông dân Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Phạm Phú Ngọc, Trưởng đại diện Văn phòng Tây Nguyên, Công ty Nestle Việt Nam cho biết, năm 2013, đơn vị sẽ hỗ trợ cho người trồng cà phê 5 tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông, Kon Tum và Lâm Đồng 2.000.000 cây cà phê giống các loại để phục vụ nhu cầu tái canh.
 

Cây giống NESTLE Việt Nam hỗ trợ do Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên sản xuất. Ảnh: Hoài Hương
Cây giống Nestle Việt Nam hỗ trợ do Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên sản xuất. Ảnh: Hoài Hương

Theo đó, người dân chỉ phải trả 50% giá trị cây giống theo giá thị trường, còn 50% còn lại do doanh nghiệp hỗ trợ. Số lượng cây giống này do Công ty TNHH tư vấn đầu tư phát triển nông lâm nghiệp Eakmat (Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên) sản xuất. Dự kiến, đầu tháng 6-2013 sẽ cung cấp cho bà con nông dân.

Người trồng cà phê có thể đăng ký đến cuối tháng 12-2012 tại các địa điểm sau: Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (53 Nguyễn Lương Bằng-TP. Buôn Ma Thuột), Văn phòng đại diện Nestle tại Tây Nguyên (78 Nguyễn Chí Thanh-TP. Buôn Ma Thuột) hoặc Trạm Khuyến nông các huyện, thị, thành phố.

Hoài Hương

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.