Trồng mới 4.052 hecta cao su

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua đoàn công tác Báo Gia Lai có chuyến thăm và làm việc với Công ty CP Cao su Mang Yang-Rattanakiri tại tỉnh Rattanakiri-Vương quốc Campuchia.
 

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Theo báo cáo của Công ty tổng vốn đầu tư từ năm 2009 đến nay lên đến 28.854.000 USD, Công ty đã khai hoang trồng mới được 4.052 hecta cao su tại xã Phnom Kok-huyện Van Say-tỉnh Rattanakiri (riêng năm 2012 đã trồng được 1.594 hecta). Phần lớn Công ty sử dụng các loại giống chủ lực có năng suất cao như:  RIVV I, Rim 600; RIC 212…

Hiện tại cây cao su đang sinh trưởng phát triển tốt, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu nơi đây. Bên cạnh đó, Công ty còn tuyển dụng 250 lao động tại địa phương vào làm việc dài hạn cho Công ty với mức thu nhập bình quân 150-200USD/người/tháng.

Dự kiến trong năm 2013, Công ty sẽ trồng mới 2.839 hecta để hoàn thành toàn bộ dự án trồng 6.839 hecta cao su trên đất Campuchia.

Cũng trong dịp này Chi đoàn Báo Gia Lai đã trao tặng sách, vở và đồ dùng học tập cho học sinh con em người Việt Nam đang sinh sống tại tỉnh Rattanakiri có điều kiện học tập và giao tiếp bằng tiếng Việt.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.