Nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp tham gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao và công nghiệp thương mại Gia Lai-2012 là một trong những hoạt động nhằm chào mừng sự kiện khánh thành công trình Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên. Để tổ chức tốt hội chợ, UBND tỉnh đã thống nhất hỗ trợ các điều kiện cần thiết tạo thuận lợi cho Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVN CLC) TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội chợ tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh Gia Lai từ ngày 8 đến 13-12-2012.

Theo đó, những doanh nghiệp tham gia Hội chợ sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng trong chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại của tỉnh và hưởng các ưu đãi như: miễn phí mặt bằng, điện, nước; miễn phí xin phép quảng bá, xin phép chương trình văn nghệ hàng đêm; hỗ trợ công tác an ninh trật tự, vệ sinh… Có thể nói đây là những ưu ái đặc biệt không phải hội chợ nào cũng có, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, nhất là những doanh nghiệp ở xa.
 

Một Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức tại Gia Lai. Ảnh: Lê Lan
Một Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức tại Gia Lai. Ảnh: Lê Lan

Ông Huỳnh Ngọc Tục-Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Hội chợ dự kiến quy mô 350 gian hàng với sự tham gia của 170 doanh nghiệp HVN CLC và doanh nghiệp ngành công nghiệp thương mại. Trong đó, các doanh nghiệp HVN CLC phải được người tiêu dùng bình chọn có sản phẩm “Hàng Việt Nam chất lượng cao” qua các năm. Đồng thời phải có sản phẩm nổi bật, đặc trưng của tỉnh, sản phẩm xuất khẩu của tỉnh muốn phân phối tại thị trường nội địa, sản phẩm của ứng viên HVN CLC năm 2013… Tại Gia Lai, hiện đã có 27 đơn vị đăng ký tham gia hội chợ với nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh, từ nguyên-vật liệu xây dựng như đá granit, gỗ nội thất, cửa nhựa lõi thép đến các sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng như chè, cà phê, cao su, tiêu... Đặc sắc hơn còn có cả các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như mây tre lá, dệt thổ cẩm, gỗ, đá mỹ nghệ…

Lãnh đạo tỉnh thăm quan gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam CLC. Ảnh: M.Thi
Lãnh đạo tỉnh thăm quan gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam CLC. Ảnh: M.Thi

Bên cạnh tổ chức các gian hàng mua sắm phong phú đa dạng với nhiều sản phẩm HVN CLC, hội chợ còn có nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ khách tham quan, mua sắm như giờ vàng vào cổng miễn phí từ 8 giờ 30 phút đến 16 giờ hàng ngày, ban đêm tổ chức các chương trình ca nhạc, xiếc ảo thuật tạp kỹ; biểu diễn nhân tượng nghệ thuật… Đặc biệt, để tạo không khí sôi động, giao lưu với khách tham quan, hội chợ còn tổ chức Hội thi hát Karaoke và chương trình rút thăm nhận quà tặng…

Cũng theo ông Huỳnh Ngọc Tục, công tác chuẩn bị đến nay tương đối hoàn tất, các công tác liên quan đến vấn đề an ninh trật tự, phòng cháy-chữa cháy; vệ sinh, bảo vệ, y tế và truyền thông… cũng đã lên kế hoạch cụ thể, tỉ mỉ.

Hy vọng với những ưu đãi đặc biệt, sự chuẩn bị chu đáo, Hội chợ HVN CLC và công nghiệp thương mại Gia Lai 2012 sẽ thành công, mang đến những ngày mua sắm “chất lượng cao” cho người tiêu dùng Gia Lai dịp cuối năm.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.