Du lịch lữ hành Gia Lai: Bước đột phá của ngành công nghiệp “không khói”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chính thức ra mắt vào ngày 9-1-2012, Công ty cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh (18 Lê Lai, TP. Pleiku) chuyên kinh doanh về dịch vụ du lịch lữ hành với các tour quốc tế, nội địa và nội tỉnh sẽ là bước đột phá nâng tầm ngành công nghiệp “không khói” của tỉnh.

Trước nay, Gia Lai vẫn được đánh giá là vùng “đất lành” để phát triển du lịch. Song thực tế, tổng doanh thu từ du lịch của Gia Lai những năm gần đây tăng trưởng thấp (trung bình từ 15% đến 25%), lượng khách đến tham quan giảm đáng kể. Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng tựu trung là bởi cơ sở hạ tầng chưa tương xứng với tiềm năng, nguồn nhân lực chưa chuyên nghiệp, và các điểm đến không còn sức hấp dẫn…

Công viên Đồng Xanh.
Công viên Đồng Xanh.

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng- Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch: “Nếu toàn quốc có đến trên 1.000 hãng kinh doanh du lịch lữ hành (trung bình mỗi tỉnh thành có trên dưới 20 hãng) thì ở Gia Lai chỉ có 2 đơn vị. Du lịch Gia Lai rõ ràng chưa phát huy hết tiềm năng sẵn có. Vì vậy, việc thành lập Công ty cổ phần Lữ hành Gia Lai Xanh (Gia Lai Xanh) trên cơ sở Trung tâm lữ hành Phố núi nhằm chuyên nghiệp hóa các dịch vụ du lịch lữ hành quốc tế và nội địa… đã đáp ứng được mong mỏi của những người làm du lịch Gia Lai”.

Với phương châm “Không ngừng khám phá” cùng các chính sách đa dạng hóa sản phẩm, Gia Lai Xanh sẽ tổ chức nhiều tour du lịch nội tỉnh, trong nước và quốc tế phục vụ du khách như: City tour-Gia Lai âm vang cồng chiêng Tây Nguyên: Du khách được chiêm ngưỡng Biển Hồ, thủy điện Ia Ly, chùa Minh Thành, giao lưu văn nghệ cồng chiêng tại Công viên Đồng Xanh; chương trình du lịch về nguồn với cụm di tích Tây Sơn Thượng đạo, di tích Chiến thắng Đak Pơ, Plei Me, làng kháng chiến Stơr của Anh hùng Núp; hay chương trình về lại chiến trường xưa với các địa danh nổi tiếng như: Plei Me, Đak Pơ, Đường 7 Sông Bờ, Hòn Công…

Đặc biệt, với sự hỗ trợ từ 2 cổ đông chiến lược là Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn-Saigontourist và Tổng Công ty Bến Thành, Gia Lai Xanh sẽ trực tiếp tổ chức các tour du lịch quốc tế xuất phát từ Gia Lai đến các nước Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia-Lào-Thái Lan, 5 nước châu Âu: Pháp-Bỉ-Hà Lan-Đức-Ý và Nam Phi…

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trần Hanh- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch-Văn hóa tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Với mục đích kinh doanh theo hướng thân thiện với môi trường vì thế Gia Lai Xanh sẽ là một thành viên thân thiện trong chuỗi các nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi, giải trí “xanh” của Công ty như: Tre Xanh Plaza với khách sạn tiêu chuẩn 3 sao và chuỗi nhà hàng tiệc cưới, cùng lúc có thể phục vụ 3.000 thực khách, phòng họp 300 chỗ…; Công viên Đồng Xanh-nơi hội tụ bản sắc Tây Nguyên với các khu vực hay các nhà hàng: Trúc Xanh, Lá Xanh, Thiên Đường Xanh… Cùng với hệ thống các nhà sách đặt tại 9 tỉnh thành trong toàn quốc- những chi nhánh “vệ tinh” này sẽ hỗ trợ “đắc lực” cho Gia Lai Xanh trong việc tổ chức các tour nội địa cũng như thu hút khách du lịch các tỉnh thành khác đến Gia Lai.

Một điều vui mừng nữa đối với ngành Du lịch Gia Lai, đó là trong dịp Tết Nhâm Thìn-2012, công trình du lịch thác Phú Cường (huyện Chư Sê) sau thời gian đầu tư, nâng cấp cũng sẽ đưa vào khai thác với hệ thống cầu treo bắc ngang để du khách thỏa thích chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thác nước đẹp nhất nhì Gia Lai, trong đó Gia Lai Xanh là một cầu nối quan trọng để đưa du khách đến thắng cảnh này. Gia Lai Xanh trong thời gian tới sẽ nghiên cứu khảo sát các tuyến du lịch Gia Lai-Campuchia và Gia Lai-Lào nhằm quảng bá hình ảnh Gia Lai cũng như phát triển sự hợp tác du lịch giữa Gia Lai với 2 quốc gia láng giềng này-ông Nguyễn Đức Hoàng cho biết thêm.

Hà Duy - Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.