Không thiếu vắc xin phòng chống dịch lở mồm long móng ở gia súc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không thiếu vắc xin phòng chống dịch lở mồm long móng ở gia súc ảnh 1
 
Dự kiến 15 ngày tới sẽ có thêm 20 triệu liều vắc xin được nhập từ Hà Lan, Nga và Pháp
Ngày 18-3, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần khẳng định: Không thiếu vắc xin để phòng chống dịch lở mồm long móng ở gia súc.Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần cho biết, do Việt Nam chưa chủ động được nguồn cung vắc xin nên đã xảy ra tình trạng thiếu vắc xin cung cấp cho các tỉnh trong tuần qua. Hiện nay, còn khoảng 4 triệu liều vắc xin dự trữ trong kho, dự kiến 15 ngày tới sẽ có thêm 20 triệu liều vắc xin được nhập từ Hà Lan, Nga và Pháp. Số lượng vắc xin này đảm bảo đủ cung cấp cho các tỉnh phòng chống dịch.
Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần cho biết thêm, sở dĩ xảy ra tình trạng nguồn cung vắc xin chậm là do phía Hàn Quốc xảy ra dịch lở mồm long móng trên diện rộng, nên đã sử dụng lượng vắc xin quá lớn, làm nguồn cung cho Việt Nam bị ảnh hưởng. Khi lượng vắc xin về, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với Cục Thú y triển khai ngay công tác phân bổ vắc xin cho từng tỉnh theo thực tế dịch bệnh và đáp ứng đủ lượng vắc xin phòng dịch cho tỉnh để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả nhất.Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng khuyến cáo các tỉnh phải chú trọng công tác phòng chống dịch, không chủ quan lơ là để dịch lây lan. Các địa phương có dịch cũng như nghi ngờ có dịch phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp làm trái quy định.
Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.