Công ty Điện lực Gia Lai: Hoàn thành việc tiếp nhận lưới điện nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh: Võ Công Hiền
Ảnh: Võ Công Hiền
Ngày 25-3-2010, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 766/ UBND-CN về việc “Bàn giao công trình lưới điện trên địa bàn xã Ia Piơr, huyện Chư Prông cho Công ty Điện lực Gia Lai quản lý”, đây là lưới điện do Công ty cổ phần Điện Gia Lai quản lý và kinh doanh.

Điện lực Gia Lai đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, Điện lực Chư Prông tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng để tiếp nhận. Tổng tài sản bàn giao gồm trên 10,542 km đường dây trung áp; 10,048 km đường dây hạ áp với 7 TBA tổng dung lượng 801KVA, tổng giá trị còn lại sau khi bàn giao là 648.302.300 đồng (hình thức bàn giao tăng giảm vốn giữa hai bên) và trực tiếp bán điện cho trên 2.000 khách hàng sử dụng điện.
Sau khi tiếp nhận, Công ty Điện lực Gia Lai đã đầu tư trên 2 tỷ đồng xây dựng mới và cải tạo những vị trí không đảm bảo an toàn cung cấp điện cho dân. Như vậy, đến nay Công ty Điện Gia Lai đã hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện bán trực tiếp cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh.
Võ Công Hiền

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.