Sẽ thành lập Quỹ bảo hiểm cà phê từ năm 2011

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại Hội nghị tổng kết ngành cà phê niên vụ 2009-2010 và phương hướng công tác vụ cà phê 2010-2011 vừa được tổ chức tại TP HCM, ông Đoàn Xuân Hòa, Cục phó Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, trong Dự thảo Chiến lược phát triển cà phê bền vững mà Cục đang trình lên Bộ trưởng phê duyệt có đề xuất việc thành lập Quỹ Bảo hiểm ngành cà phê từ năm 2011.

Quỹ này sẽ dùng để bảo hiểm những rủi ro cho doanh nghiệp, nông dân trong ngành cà phê và kinh phí được huy động từ sự đóng góp của các doanh nghiệp trong ngành.
Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.