Hơn bốn triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hơn bốn triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam ảnh 1
 
Khách quốc tế đến Việt Nam trong mười tháng qua đạt hơn 4 triệu lượt người, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2009; trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng tăng 46,6%.


Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, khách đến từ Trung Quốc đạt gần 772.000 lượt người, tăng 90,3%.

Khách quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đài Loan, Australia, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Pháp... đều tăng từ 15% đến 36% so với cùng kỳ.

Theo các chuyên gia, ngành du lịch có bước tăng trưởng mạnh mẽ trong mười tháng qua là nhờ tận dụng triệt để cơ hội vàng của năm 2010- năm Việt Nam là nước chủ nhà ASEAN với một loạt các sự kiện, hội nghị quốc tế quan trọng; cũng như năm có các ngày kỷ niệm lớn của đất nước như 35 năm Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội...

Ngành đã sớm triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu, quảng bá, thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Việt Nam đang liên kết với các nước trong  khối ASEAN để cùng phát triển bằng việc cùng phát động những chiến dịch xúc tiến, quảng bá dưới tiêu đề và biểu tượng chung, có bản đồ du lịch chung, tài liệu sách hướng dẫn, chương trình, điểm đến chung, cũng như khuyến khích khách đi du lịch nội khối và thu hút khách từ nước thứ 3 đến ASEAN.

Tuy vậy, các chuyên gia cũng cho rằng, để thực hiện mục tiêu trở thành một trong những nước đứng đầu ASEAN về du lịch, ngành du lịch cần tập trung nghiên cứu thị trường đáp ứng thị hiếu của du khách cũng như tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, ngành cần sớm điều chỉnh quy hoạch, nhất là quy hoạch hạ tầng cơ sở du lịch, quản lý quy hoạch và đầu tư hợp lý hơn để phát triển mang lại lợi ích trước mắt cũng như đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.