.

Khởi động giai đoạn 2 “Hàng Việt về nông thôn”

Thứ Tư, 20/10/2010, 04:02 [GMT+7]
.
 
Sau khi kết thúc dự án hợp tác với Bộ Công thương, giai đoạn 2 của chương trình “Hàng Việt về nông thôn” đã được khởi động bằng chương trình “Vẽ bản đồ phân phối hàng Việt tại tỉnh Trà Vinh” do Trung tâm BSA- Sở Công thương và Trung tâm Khuyến công tỉnh Trà Vinh thực hiện ngày 17-10 tại huyện Càng Long, Trà Vinh.


Bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc BSA, cho biết chương trình đã khảo sát tâm lý người tiêu dùng tại địa phương lẫn chất lượng sản phẩm, cung cách tiếp thị của hàng, nghiên cứu hiện trạng hệ thống phân phối và lập cơ sở dữ liệu phân phối- bán hàng các ngành hàng. Dù được đánh giá là tỉnh nghèo nhưng cơ hội tại thị trường nông thôn này là rất lớn.

Theo ông Trần Quốc Tuấn- giám đốc Trung tâm Khuyến công Trà Vinh, việc vẽ được bản đồ phân phối hàng hóa sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí gia nhập thị trường dựa trên chính sách đưa hàng hợp lý. Đi cùng đó là xây dựng được mô hình truyền thông hiệu quả cho hàng Việt tại thị trường nông thôn.

Bà Hạnh cho biết sau dự án này trung tâm sẽ tiếp tục nhân rộng ra các tỉnh, thành khác.

Theo Tuoitre