Đưa hàng Việt về nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong khi người dân thành phố gần như đã bão hòa với việc mua sắm ở các siêu thị, trung tâm thương mại thì thị trường nông thôn đang là thị trường tiềm năng và là hướng vươn tới của các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn. Chiến dịch đưa hàng Việt về nông thôn đã được nhiều doanh nghiệp triển khai rầm rộ.
Gian hàng lưu động của Siêu thị Co.op Mart được tổ chức tại huyện Ia Grai (Gia Lai) vào trung tuần tháng 9 đã thu hút khá nhiều người dân tham quan, mua sắm. Xách túi đồ trĩu nặng trên tay, chị Nguyễn Thị Như Mai- công tác tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ia Grai hồ hởi nói: “Mấy khi mới có dịp siêu thị tổ chức bán hàng tận nơi nên tôi tranh thủ mua sắm. Nhìn chung cách phục vụ bán hàng lưu động rất tốt, tạo điều kiện cho người dân vùng xa, những người có thu nhập thấp. Bởi không phải ai cũng có thời gian và phương tiện ra siêu thị mua sắm. Hơn nữa giá cả hàng hóa ở đây rất phù hợp với người dân có thu nhập trung bình”.
Còn chị Nguyễn Thị Hạnh Duy (thôn Thắng Cường, thị trấn Ia Kha) thì nhanh chóng rút điện thoại gọi về cho mẹ và em gái ra mua hàng, rồi vội vàng đi rút tiền để mua sắm vì “Ít khi có cơ hội như thế này”- chị Duy giải thích.
Gian hàng Co.op Mart Pleiku tại huyện Ia Grai. Ảnh: Lê Lan
Gian hàng Co.op Mart Pleiku tại huyện Ia Grai. Ảnh: Lê Lan
Không chỉ các chị, các bà tập trung về gian hàng để mua sắm mà ngay cả các đấng mày râu xưa nay ít quan tâm đến việc chợ búa cũng không bỏ qua dịp này. Bác Nguyễn Văn Mười (thị trấn Ia Kha) chăm chú xem từng mặt hàng bày bán trên kệ, giọng tiếc rẻ: “Giá mà thêm vài ngày nữa thì tốt”!
Trao đổi với bà Trần Thị Thơ- nhân viên Marketing Siêu thị Co.op Mart Pleiku, được biết: Từ đầu năm đến nay, Siêu thị đã tổ chức được 4 đợt bán hàng lưu động tại các huyện vùng xa, mỗi đợt tại 1-2 huyện. Chủ yếu là hàng tiêu dùng, người dân đến mua sắm khá đông, trong đợt bán hàng lưu động tại huyện Chư Pah trong hai ngày (9, 10-9), doanh số thu về trên 140 triệu đồng. Dự tính, trong dịp Tết Siêu thị sẽ tiếp tục triển khai các đợt bán hàng lưu động”.
Trong tháng 11 tới đây, Siêu thị Vinatex Pleiku cũng phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương) tổ chức 2 phiên chợ “hàng Việt” tại 2 huyện Chư Sê và Đak Đoa. Với mặt hàng khá phong phú và đa dạng. Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai cũng liên tục tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động tại các huyện trên địa bàn tỉnh.
Rõ ràng nhu cầu mua sắm hàng Việt của người dân vùng xa là khá lớn. Chủ trương “Đưa hàng Việt về nông thôn” là dịp để người dân nông thôn tiếp cận với các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có uy tín trong nước. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá và phát triển các sản phẩm của mình ở thị trường nông thôn. Bà Nguyễn Thị Bích Hằng- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại cho biết: Việc tổ chức thí điểm 2 phiên chợ “hàng Việt” tại Chư Sê và Đak Đoa sẽ là tiền đề cho các phiên chợ “hàng Việt” tiếp theo trong năm 2011”.
Được biết, trong kế hoạch triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Sở Công thương mới ban hành ngày 19-10-2010 là tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn thông qua các phiên chợ nông thôn; xây dựng chương trình “Tự hào hàng Việt” và tổ chức bán hàng lưu động vùng khó khăn bằng những chuyến xe “Hàng Việt về nông thôn”.
Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.