Ngân hàng tăng lãi suất USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngân hàng tăng lãi suất USD ảnh 1
 
Nhiều ngân hàng (NH) liên tục tăng lãi suất (LS) huy động USD. Cụ thể, NH Quân đội (MB) vừa tăng LS 0,1-1,34%/năm. Theo đó, kỳ hạn 12 tháng trở lên trả lãi cuối kỳ LS 4,4%/năm.


Hiện LS USD kỳ hạn 12 tháng phổ biến tại các NH lớn dao động quanh 4,5%/năm, ở Eximbank và ACB là 4,45%/năm. Tại nhiều NH nhỏ LS huy động USD cùng kỳ hạn này lên đến 5%/năm. So với một năm trước LS huy động USD đã tăng gấp đôi.

Phó tổng giám đốc một NH thương mại cho biết nguyên nhân phải tăng LS huy động USD là tăng huy động vốn nhằm đạt chuẩn theo thông tư 13. Theo quy định này, tỉ lệ cho vay không được vượt quá 80% huy động trong khi nhiều NH vượt xa tỉ lệ này nên đang phải vất vả huy động để bù đắp phần đã xài “quá tay”.

Những tháng đầu năm tín dụng ngoại tệ tăng nhanh nên dư nợ ngoại tệ của toàn hệ thống NH vượt tổng huy động ngoại tệ. Do vậy tăng LS USD cũng là để đẩy nhanh huy động nhằm cân đối cung - cầu.
Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.