Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển chăn nuôi bò sữa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Friesland Campina (Hà Lan) cho biết, Tập đoàn sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động xóa đói giảm nghèo của Việt Nam. 
Chiều 14-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp lãnh đạo Tập đoàn Friesland Campina (Hà Lan) do Tổng Giám đốc điều hành, ông Cornelis Christiaan’t Hart dẫn đầu.
Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển chăn nuôi bò sữa
Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển chăn nuôi bò sữa
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh và đánh giá cao những nỗ lực hợp tác của Tập đoàn Friesland Campina với Việt Nam trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực sữa. Chủ tịch nước mong muốn Tập đoàn tiếp tục mở rộng tầm hoạt động hơn nữa tại Việt Nam trong thời gian tới bằng việc hướng dẫn kinh nghiệm, kỹ thuật cho nông dân Việt Nam trong chăn nuôi bò sữa, để có được quy mô lớn hơn, nuôi được nhiều bò sữa hơn và nâng cao được chất lượng cuộc sống.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng bày tỏ sự kính trọng và yêu mến đối với đất nước và con người Hà Lan và nhấn mạnh, hai nước có mối quan hệ rất tốt đẹp và Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Hà Lan. Hiện Việt Nam đang nghiên cứu, học tập kinh nghiệm đối phó với nước biển dâng của Hà Lan, bởi Việt Nam nằm trong những nước sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi nước biển dâng.
Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Friesland Campina, ông Cornelis Christiaan’t Hart cùng các thành viên trong đoàn cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ cho công ty làm ăn tại Việt Nam trong 15 năm qua. Ông Cornelis Christiaan’t Hart cho biết, Tập đoàn Friesland Campina hoạt động theo mô hình hợp tác xã, với 130 năm kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ hợp tác, chuyển giao công nghệ kỹ thuật giúp Việt Nam phát triển chăn nuôi bò sữa. Tập đoàn sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động xóa đói giảm nghèo và hỗ trợ Quỹ "Đèn đóm đóm" cho học sinh nghèo của Việt Nam.
Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.