Giá phân đạm trên thị trường được duy trì ổn định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM) cho biết DPM đang duy trì sản xuất ổn định, tăng cường đưa hàng về các vùng miền trên cả nước, đảm bảo lượng dự trữ tối thiểu là 70.000 tấn urê Phú Mỹ trong kho để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường với giá ổn định.

Vận chuyển phân đạm tại nhà máy đạm Phú Mỹ.
Vận chuyển phân đạm tại nhà máy đạm Phú Mỹ.
Theo nhận định của DPM, ước tính tổng nhu cầu cho vụ Đông Xuân 2011 trên toàn quốc vào khoảng 600.000 tấn phân đạm. Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 320.000 tấn đạm Phú Mỹ và các loại phân bón nhập khẩu khác.

Nhờ việc đưa hệ thống thu hồi khí thải CO2 đi vào hoạt động, công suất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ tăng thêm 60.000 tấn urê/năm.

Việc đưa hệ thống hoạt động sớm hơn 5 tháng so với dự kiến đã tăng sản lượng của nhà máy trong 3 tháng cuối năm thêm 15.000 tấn. Như vậy, với kế hoạch sản xuất, nhập khẩu và dự trữ hàng của Tổng công ty, cộng với lượng hàng tồn kho trên thị trường và kế hoạch nhập khẩu khác, tổng lượng cung ứng cho vụ Đông Xuân tới sẽ là 705.000 tấn, đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Trong tám tháng của năm nay, DPM đã sản xuất được hơn 534.800 tấn đạm Phú Mỹ và nhập khẩu trên 108.000 tấn phân bón các loại.
Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.