Gia Lai: Hình thành những khu dân cư mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công ty TNHH Vinh Quang I (Vinh Quang I) là một trong những nhà đầu tư đến từ TP. Hồ Chí Minh sớm triển khai thực hiện dự án khi tỉnh Gia Lai có chủ trương mời gọi các nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội, hợp tác làm ăn. Tính đến nay, Vinh Quang I đã có gần 10 năm gắn bó với mảnh đất này. 2 dự án khu dân cư của Công ty tại TP. Pleiku đều là những dự án có khả năng sinh lời lớn, có tính cạnh tranh cao và đang được triển khai thuận lợi.
Khu biệt thự Phượng Hoàng I (Trà Đa, TP. Pleiku). Ảnh: Đ.T
Khu biệt thự Phượng Hoàng I (Trà Đa, TP. Pleiku). Ảnh: Đ.T
Dự án khu dân cư Phượng Hoàng I tại xã Trà Đa là dự án đầu tiên của Công ty tại TP. Pleiku. Dự án có quy mô 7 ha, trong đó 3 ha dành cho công viên, 4 ha còn lại phân bổ 110 căn hộ. Đây là dự án đón đầu, có nhiều lợi thế về khoảng cách (cách trung tâm TP. Pleiku hơn 6 km), nằm trong quy hoạch phát triển hướng về phía Đông của tỉnh, có Khu Công nghiệp Trà Đa đang hoạt động, lại đang tập trung khá đông dân cư, liên thông giữa hai quốc lộ 19 và 14. Tuy triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, hoạt động gặp không ít khó khăn nhưng Công ty cam kết theo đuổi đến cùng, đến nay hạ tầng: Đường, điện, nước sinh hoạt, điện thoại,... Phượng Hoàng I đều đã hoàn chỉnh. Để làm cơ sở cho việc tiếp cận và nghiên cứu vị trí cư ngụ lâu dài, nhà đầu tư còn tiến hành xây dựng 9 căn hộ mẫu để khách hàng có cơ sở lựa chọn quyết định xây dựng hoặc mua hẳn để sử dụng.
Đại diện nhà đầu tư cho biết dự án đã có 20% số lô đã được bán cho khách hàng; bình quân mỗi lô có giá 300 triệu đồng. Nhiều hộ đã làm nhà quy mô, ổn định chỗ ở lâu dài. Cùng với hạ tầng hoàn chỉnh, trong và ngoài khu vực dự án nhà cửa mọc lên càng nhiều, bộ mặt của Phượng Hoàng I đã có sự thay đổi nhanh chóng, khu dân cư đang trở thành không gian sống không kém phần lý tưởng cho không ít hộ gia đình có mức thu nhập vừa phải, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều người đến sống và làm việc.
Cùng với Phượng Hoàng I, khu dân cư Phú An (Diên Phú) cách trung tâm TP. Pleiku 5 km cũng là một dự án nhiều tiềm năng của nhà đầu tư. Bà Lưu Thị Nga- Giám đốc Công ty TNHH Vinh Quang I cho biết, đơn vị đã mạnh dạn khảo sát lập dự án và triển khai thực hiện khi tỉnh chủ trương hình thành Khu Đô thị Diên Phú và sự đón đầu, năng động, mạnh dạn đi trước của đơn vị đã đưa đến thành công. Được triển khai xây dựng từ năm 2007, đến nay Phú An đã dần định hình để trở thành một nơi có thể làm ăn sinh sôi, phát triển, như tên gọi của nó. Dự án có quy mô gần 8 ha, phân làm 345 căn hộ với các diện tích: 6x25 mét, 8x25 mét, 10x25 mét; giá của nền thấp nhất là 120 triệu đồng và cao nhất là 260 triệu đồng.
Cũng như Phượng Hoàng I, Phú An có 8 mẫu nhà hoàn chỉnh, thiết kế ấn tượng, nội thất tiện nghi để khách hàng tham khảo xây dựng tại khu dự án hoặc có thể mua hẳn để sử dụng. Nằm trong khu quy hoạch đô thị Diên Phú với đầy đủ hạ tầng, dịch vụ, Phú An đang là điểm đến lý tưởng của nhiều nhà đầu tư. Không riêng gì Phú An, TP. Pleiku cũng đã khá thành công khi thực hiện chủ trương giãn dân, phân lô bán nền thu tiền sử dụng đất.
Nhà đầu tư cho biết 70% nền nhà Phú An đã có chủ sở hữu. Hứa hẹn nhiều tiềm năng, Phú An chắc chắn sẽ là một khu dân cư bài bản, quy mô, văn minh, góp phần thực hiện thành công chủ trương mở rộng đô thị Pleiku về phía Tây và hình thành nên khu đô thị Diên Phú. Điều này càng có cơ sở thực hiện khi cùng với sự đón đầu của Phú An, dự án Trường Phổ thông Nguyễn Văn Linh đang hoạt động hiệu quả, tới đây là Phân hiệu Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và nhiều dự án công trình khác cũng sẽ mọc lên. Một đô thị đã và đang hình thành với một tương lai rộng mở phía trước.
Thành Thất

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.