Vì những con đường khang trang, hiện đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm 2009, các ngành và lĩnh vực kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai như: Sản xuất chế biến gỗ xuất khẩu, đá, làm đường, trồng rừng, xây dựng khách sạn, bến xe... vẫn đều đặn duy trì. Không chỉ tập trung đầu tư, sản xuất kinh doanh tại địa phương, Công ty còn mở rộng sang các địa phương khác trong nước, với nhiều dự án lớn, có ý nghĩa xã hội cao. Đặc biệt, dịch vụ kinh doanh bến xe đem lại nhiều hiệu quả.

Ảnh: Thất Sơn
Ảnh: Thất Sơn

Năm 2009, Công ty đã được lựa chọn là nhà đầu tư xây dựng quốc lộ 14 đoạn từ Cây Chanh đến thị xã Đồng Xoài- Bình Phước. Quốc lộ 14 xuất phát từ cầu Đak Rông tỉnh Quảng Trị đi qua các tỉnh Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông, Bình Phước, là con đường giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam. Lưu lượng xe ô tô qua lại hàng ngày trên tuyến đường này rất lớn- khoảng 3.500 chiếc, dự báo trong tương lai con số này sẽ còn tăng cao.

Để cải tạo, nâng cấp con đường giao thông quan trọng này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cấp phép cho Công ty cổ phần Đức Thành Gia Lai và Công ty cổ phần Đức Phú xây dựng dự án quốc lộ 14 đoạn từ Cây Chanh đến thị xã Đồng Xoài, có chiều dài 75 km, bề rộng mặt đường 21,6 mét, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, tổng vốn đầu tư là 1.673 tỉ đồng. Dự án được đầu tư xây dựng theo hình thức B.O.T (xây dựng và vận hành công trình trong một khoảng thời gian nhất định sau đó chuyển giao lại cho Nhà nước quản lý). Đây là dự án có tổng vốn đầu tư lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh Bình Phước. Theo kế hoạch cuối năm 2009, công trình sẽ khởi công và hoàn thành trong vòng 36 tháng thi công. Trong dự án này, Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai đóng vai trò là tổng thầu chịu toàn bộ trách nhiệm từ thiết kế, thi công đến cung cấp nguyên vật liệu… cho công trình.

Xây dựng công trình giao thông vốn là lĩnh vực Đức Long Gia Lai có nhiều kinh nghiệm, đã tham gia xây dựng nhiều công trình giao thông công cộng, có ý nghĩa  kinh tế rất lớn, đóng góp cho sự phát triển của xã hội, như xây dựng đường tránh phía Tây thành phố Pleiku có độ dài 11 km, hệ thống bến xe liên tỉnh trong cả nước như: Bến xe Đức Long Gia Lai, Bến xe Đức Long Bảo Lộc, Bến xe phía Nam Đà Nẵng… Bởi vậy việc công ty này trở thành đơn vị tổng thầu xây dựng dự án quốc lộ 14, đoạn từ Cây Chanh đến thị xã Đồng Xoài (Bình Phước), hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về mặt thời gian và chất lượng công trình.

Ông Bùi Pháp- Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai khẳng định: “Với những kinh nghiệm đã từng xây dựng nhiều công trình lớn trong cả nước, trang-  thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ kỹ sư và công nhân tay nghề cao, Đức Long cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, góp phần vào công cuộc hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam, trực tiếp mang lại nhiều lợi ích kinh tế thiết thực, góp phần giúp cho vùng đất Tây Nguyên đổi thay và phát triển.

Thất Sơn

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.