Nâng cấp tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một đoạn quốc lộ 25
Một đoạn quốc lộ 25

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho UBND tỉnh Phú Yên triển khai thực hiện dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai theo hình thức hợp đồng xây dựng- chuyển giao (BT) và áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư đàm phán trực tiếp hợp đồng BT.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp dự án vào danh mục đề nghị được sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2011-2015 để hỗ trợ tỉnh.

Tuyến quốc lộ 25 đi qua địa phận hai tỉnh Gia Lai và Phú Yên có chiều dài 181 km, được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XX, hiện đã xuống cấp trầm trọng. Đây là trục quốc lộ thứ hai trong vùng nối liền 2 trục xuyên quốc gia là quốc lộ 1A và quốc lộ14, đồng thời cũng là một trong hai đường ngắn nối Tây Nguyên tới các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ.

Hà Sự


Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.