JICA hỗ trợ 2 triệu USD cho dự án trồng rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự án đào tạo các cán bộ quản lý ngành lâm nghiệp tại 23 tỉnh, thành ở các vùng Tây Bắc, Đông Bắc, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ký kết Dự án “Nâng cao năng lực lập kế hoạch và thực thi các dự án trồng rừng”. Dự án bắt đầu thực hiện vào quý I/2010 và kéo dài trong 3 năm với tổng kinh phí dự kiến là 2 triệu USD.

Học viên sẽ được trau dồi các kỹ năng cần thiết trong việc xây dựng các báo cáo về tính khả thi và kế hoạch thực hiện các dự án trồng rừng ở Việt Nam. Các tài liệu này sẽ được tập hợp thành một tài liệu đào tạo chính thức cho ngành lâm nghiệp để góp phần vào việc thúc đẩy việc xã hội hóa công tác trồng rừng tại Việt Nam.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.