Sản xuất thành công lô xăng sinh học đầu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sản xuất thành công lô xăng sinh học đầu tiên ảnh 1
 

Đúng vào dịp kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, công ty cổ phần Đồng Xanh, tỉnh Quảng Nam, chính thức công bố sản xuất thành công lô sản phẩm 2000 tấn Ethanol (xăng sinh học)- đây là loại nhiên liệu sạch đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, “vượt“ tiêu chuẩn quốc gia TCVN-7716-2007.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về "Đề án phát triển nhiên liệu sinh học đến 2015 tầm nhìn 2025," Công ty Cổ phần Đồng Xanh đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Ethanol nhiên liệu (còn gọi là xăng sinh học hay xăng sạch) với tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng.

Nhà máy chính thức khởi công tháng 7-2007, trên diện tích 16ha, tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Đây được coi là nhà máy sản xuất Ethanol đầu tiên của Việt Nam, có công suất 100.000 tấn/năm (tương đương 120 triệu lít/năm).

Trước khi tự sản xuất, Công ty Cổ phần Đồng Xanh đã hợp tác với Công ty PVB thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam bán thí điểm xăng Ethanol (mua của nước ngoài) tại một số địa phương trong năm 2008.

Dự kiến trong thời gian tới, xăng Ethanol sẽ được phép bán rộng rãi trong cả nước và sản phẩm sản xuất trong nước của Công ty Cổ phần Đồng Xanh được PVB thuộc Tổng Công ty PV Oil bao tiêu toàn bộ (trừ một phần xuất khẩu cho Nhật Bản và Hàn Quốc) với giá rẻ hơn và chất lượng cao hơn xăng A92.

Sử dụng xăng Ethanol không cần bất kỳ sự thay đổi nào của động cơ.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.