Giá vàng tiếp tục lập kỷ lục mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá vàng tiếp tục lập kỷ lục mới ảnh 1
 

Sáng 4-9, giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm hơn 200.000 đồng/lượng. Giá các loại vàng miếng trong nước như SJC, PNJ-DAB, SBJ đều chốt ở mức 21,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 21,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng hơn 200.000 đồng/lượng so với mức giá chốt của ngày trước đó.

Giá vàng thế giới vượt qua ngưỡng 980 USD/ounce lên 989,60 USD/ounce. Giá vàng tiếp tục lập kỷ lục mức giá cao nhất trong 3 tháng qua.

Theo giới kinh doanh, vàng đang bước vào chu kỳ tăng giá thời điểm cuối năm, thêm vào đó là Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới - SPDR hôm qua đã mua thêm 14,65 tấn vàng, tương đương 1,4%, hiện nắm giữ 1.078,01 tấn vàng.

Theo Reuters, giá vàng thế giới có thể tái lập 1.000 USD/ounce do nhà đầu tư lo ngại những bất ổn của nền kinh tế Mỹ, chẳng hạn như tỷ lệ thất nghiệp tăng lên trong tháng qua. Theo các chuyên gia, vàng trong vài ngày qua được xem như công cụ dự trữ an toàn khiến cho cầu vượt cung và giá vàng được đẩy lên cao.

Tuy nhiên, khi cuộc họp G20 kết thúc vào tuần tới và các chính sách về quản lý các định chế tài chính được công bố rõ ràng thì khả năng vàng sẽ có một kịch bản mới.  

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.