Im ắng thị trường bánh Trung thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Trung thu. Hầu hết các cơ sở bán lẻ đều đã tung các sản phẩm bánh Trung thu ra thị trường gần 10 ngày qua, nhưng thị trường tiêu thụ bánh năm nay có phần im ắng hơn so với năm ngoái...

Vừa bán vừa lo…

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nên nhiều ngày qua trên địa bàn Gia Lai  có mưa to khiến tình hình buôn bán nói chung trở nên ảm đạm. Thị trường bánh Trung thu tại TP. Pleiku năm nay cũng bị ảnh hưởng dù giá cả vẫn không tăng so với năm trước là mấy (tăng từ 3% đến 5% tùy hãng bánh). Nhiều cơ sở bán lẻ cho biết, hạn chế nhập các loại bánh cao cấp vì tình hình buôn bán trong năm nay không thuận lợi.

Rất ít người đến với quày bánh Trung thu. Ảnh: Như Ý
Rất ít người đến với quày bánh Trung thu. Ảnh: Như Ý

Chủ cửa hàng Thùy Dung- đường Trần Phú, TP. Pleiku cho biết: “Những sản phẩm cao cấp năm nay bán rất chậm. Bán chạy nhất là loại bánh có giá từ 25.000 đồng đến 65.000 đồng/cái, hộp bánh từ 300.000 đồng trở xuống. Năm nay hàng bán hết đến đâu, nhập đến đó chứ không dám nhập lượng nhiều như trước đây”. Còn ông Phạm Cường- Phó Giám đốc Siêu thị Vinatex Pleiku cho hay: “E ngại khủng hoảng kinh tế sẽ khiến người dân giảm mua sắm nên siêu thị chỉ nhập về lượng bánh bằng năm ngoái. Từ ngày đưa sản phẩm ra, các loại bánh cao cấp bán rất chậm, ít được người mua quan tâm. Nếu vài ngày nữa lượng mua tăng lên, chúng tôi sẽ nghiên cứu nhập thêm”.

Mặc dù các cơ sở kinh doanh đều hy vọng tình hình buôn bán sẽ khả quan hơn trong vài ngày tới khi mà thời tiết ổn định trở lại tuy nhiên đến  thời điểm này có thể thấy rằng, lượng bánh Trung thu tiêu thụ năm nay chỉ bằng phân nửa so với cùng thời điểm năm trước.

…Và hy vọng

Mặc dù nhiều người dự đoán Tết Trung thu năm nay sức mua hàng hóa sẽ giảm do nền kinh tế chưa hồi phục được bao nhiêu, nhưng Siêu thị Co.op Mart Pleiku vẫn tự tin nhập lượng bánh tăng hơn 40% so với năm trước. Hiện tại, khu bán hàng phục vụ Tết Trung thu của Siêu thị đầy ắp các mặt hàng bánh Trung thu của các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Bibica, Long Xương... Hầu hết các sản phẩm có hình thức bao bì đẹp, sinh động, màu sắc bắt mắt, giá cả cũng khá mềm, dao động từ 48.000 đồng đến 350.000 đồng/hộp. Bên cạnh đó, Siêu thị chiết khấu cho người mua khá hấp dẫn  nên nhiều đơn vị, tổ chức đã liên hệ đặt hàng.

Lý giải cho việc này, ông Bùi Ngọc Thư- Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: “Cùng kỳ năm ngoái, thời điểm đỉnh của cuộc khủng hoảng kinh tế nhưng doanh thu của Siêu thị Co.op Mart Pleiku và mặt hàng bánh Trung thu nói riêng vẫn được xếp vào loại cao so với nhiều siêu thị trong hệ thống chuỗi Siêu thị Co.op Mart cả nước. Từ những kết quả khả quan đó, chúng tôi tự tin nhập lượng bánh về nhiều hơn năm trước. Chúng tôi hy vọng vào sức mua của người tiêu dùng Gia Lai sẽ tăng”.

Như ý- Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.