Ngành Giáo dục Gia Lai: Tuyên dương, khen thưởng năm học 2021-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-8, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022.

Tham dự lễ có bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở GD-ĐT và các Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; lãnh đạo Ban Văn hóa Xã hội-HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ), Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cùng các giáo viên, học sinh được tuyên dương, khen thưởng.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Mộc Trà

Với chủ đề “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”, năm học 2021-2022, toàn ngành Giáo dục tỉnh đã tập trung vào các lĩnh vực đột phá, gồm: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học; chuyển đổi số trong ngành Giáo dục; dạy học ngoại ngữ-hội nhập quốc tế; phát hiện và bồi dưỡng gương điển hình tiên tiến trong đội ngũ giáo viên; bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; huy động và duy trì sĩ số học sinh; duy trì tỷ lệ tốt nghiệp THPT và nâng cao điểm trung bình các môn thi; xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường xanh-sạch-đẹp-an toàn; đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua vượt qua đại dịch Covid-19...

Công tác thi đua, khen thưởng của Sở GD-ĐT tiếp tục được duy trì và có những đổi mới trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào. Các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua được đẩy mạnh với nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, hiệu quả gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị nhằm phát huy năng lực sáng tạo của giáo viên và học sinh. Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT về công tác thi đua, khen thưởng, Sở GD-ĐT Gia Lai đã hoàn thành nhiều tiêu chí do Bộ đề ra, đạt điểm số tuyệt đối (100/100) trong thẩm định tiêu chí thi đua.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch biểu dương và chúc mừng những kết quả mà ngành Giáo dục tỉnh đạt được trong năm học 2021-2022. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành tích đó đã khẳng định chất lượng giáo dục của tỉnh trong giai đoạn thực hiện đổi mới và hội nhập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Giáo dục chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp về lãnh đạo, chỉ đạo sự nghiệp giáo dục; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp... đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, hội nhập và hợp tác quốc tế; thực hiện tốt 9 nội dung thi đua mà ngành đã xác định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch trao tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh Mộc Trà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch trao tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh: Mộc Trà

Cùng với đó, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức và giáo dục truyền thống trong ngành Giáo dục. Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài; kịp thời khen thưởng các em học sinh, sinh viên giỏi; quan tâm giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; khuyến khích hỗ trợ mọi người học tập thường xuyên và chăm sóc các tài năng trẻ. Toàn ngành cũng như từng học sinh phải khắc ghi và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch tin tưởng ngành Giáo dục tỉnh sẽ có những bước phát triển mới, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới 2022-2023 và những năm tiếp theo.

Tại buổi lễ, Sở GD-ĐT đã công bố các quyết định khen thưởng và tuyên dương đối với những tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022.

Theo đó, tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 44 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và năm học 2020-2021; tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 11 giáo viên và 37 học sinh đã có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia năm học 2021-2022; tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT và tiền thưởng cho 589 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2021-2022 và đủ tiêu chuẩn nhận học bổng Nay Der.

Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định tặng giấy khen cho các học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2021-2022. Ảnh: Mộc Trà
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định tặng giấy khen cho các học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2021-2022. Ảnh: Mộc Trà

Dịp này, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định cũng phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành năm học 2022-2023 theo chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng GD-ĐT”.

MỘC TRÀ

Ngành Giáo dục Gia Lai: Tuyên dương, khen thưởng năm học 2021-2022 ảnh 4
 

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.