Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tổ chức hoạt động sáng tạo tác phẩm tại cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện Kế hoạch tổ chức hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí đạt chất lượng năm 2022 cho đội ngũ phóng viên, hội viên các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Gia Lai, trong 4 ngày (28-6 đến 1-7), Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã tổ chức chuyến đi sáng tạo tác phẩm báo chí đạt chất lượng cho 10 hội viên, nhà báo của các cơ quan báo chí thường trú Trung ương, ngành đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tại huyện Krông Pa và thị xã Ayun Pa.
Trong chuyến đi thực tế tại cơ sở, các phóng viên, nhà báo của 10 cơ quan báo chí Trung ương, ngành đã trực tiếp nắm bắt thông tin về nhiều lĩnh vực của huyện Krông Pa và thị xã Ayun Pa. 
Từ chuyến đi thực tế, các nhà báo, phóng viên đã tập trung khai thác thông tin về các lĩnh vực như chương trình xây dựng nông thôn mới, gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, các mô hình mới về phương pháp sấy thuốc lá, giảm thiểu tác động đến rừng… tại huyện Krông Pa; công tác chăm lo người nghèo, người có công, công tác bảo tồn và phát huy văn hóa cồng chiêng, tiềm năng phát triển du lịch… tại thị xã Ayun Pa. Qua đó, các hội viên, nhà báo trong chuyến đi có được nhiều góc nhìn chân thực, thực tế về tình hình kinh tế, văn hóa-xã hội của mỗi địa phương, góp phần có nhiều tác phẩm báo chí đã được chuyển tải, phản ánh đến với bạn đọc một cách chân thực, sinh động.
Hội viên, nhà báo trong đoàn công tác cùng lãnh đạo thị xã Ayun Pa đi thực tế tại hồi thủy lợi Ia Rtô. Ảnh: Khôi Nguyên
Đoàn công tác của các nhà báo, phóng viên cùng lãnh đạo thị xã Ayun Pa đi thực tế tại hồ thủy lợi Ia Rtô (thị xã Ayun Pa). Ảnh: Khôi Nguyên
Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Quốc Anh-Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh trân trọng cảm ơn lãnh đạo huyện, lãnh đạo các phòng ban của huyện Krông Pa, thị xã Ayun Pa đã tạo điều kiện, hỗ trợ thông tin cho các phóng viên, nhà báo tham gia tác nghiệp tại cơ sở, tiếp cận được nhiều thông tin chính thống, chính xác; nắm bắt được tâm tư, tình cảm của cán bộ, Nhân dân; những kiến nghị và mong muốn sớm tháo gỡ vướng mắc đối với những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm tại địa phương. 
Trước đó, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã tổ chức chuyến đi sáng tạo tác phẩm báo chí đạt chất lượng cho đội ngũ hội viên, phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương, ngành, địa phương tại huyện Kbang.
KHÔI NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.