Công đoàn Gia Lai quan tâm đời sống người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 nhưng Công đoàn các cấp trong tỉnh Gia Lai đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ).
Chung tay phòng-chống dịch bệnh
Theo bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, trong các đợt dịch vừa qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp tiền, vật chất tích cực ủng hộ công tác phòng-chống dịch Covid-19 với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, 6,541 tỷ đồng nộp về Mặt trận cấp huyện và cấp tỉnh; 4,132 tỷ đồng nộp về Tổng LĐLĐ Việt Nam thông qua Quỹ xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng. Hàng chục chuyến xe nghĩa tình từ các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận chuyển 56,7 tấn lương thực, thực phẩm để hỗ trợ công nhân, NLĐ gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.
Cùng với đó, các cấp Công đoàn còn thường xuyên bám nắm cơ sở, tham gia cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị-xã hội cùng cấp vận động ĐV, NLĐ chung tay, góp sức hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công dân đi về qua các địa phương của tỉnh. Khi bà con về từ vùng dịch thực hiện cách ly tập trung tại địa phương, ĐV, NLĐ đã rộng mở tấm lòng san sẻ thức ăn, nước uống, tặng suất quà động viên người dân an tâm thực hiện cách ly.
Liên đoàn Lao động tỉnh trao biểu trưng Ủng hộ khẩn cấp cho Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng. Ảnh: Đinh Yến
Liên đoàn Lao động tỉnh trao biểu trưng Ủng hộ khẩn cấp cho Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng. Ảnh: Đinh Yến
Công đoàn cũng đã vận động và tổ chức cho 1.468 lượt ĐV tham gia công tác hậu cần, nấu ăn phục vụ công dân đang thực hiện cách ly tập trung và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa phương. Vận động ĐV, NLĐ tham gia hiến máu cứu người, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong mùa dịch, tiếp nhận được 6.441 đơn vị máu. Ngoài ra, với mong muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo điều kiện để học trực tuyến trong mùa dịch Covid-19, các cấp Công đoàn vận động nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng hỗ trợ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Hỗ trợ tận tay người lao động
Dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Trước khó khăn này, LĐLĐ tỉnh đã tiết kiệm chi hành chính để dành 1,1 tỷ đồng thăm hỏi, hỗ trợ 123 đơn vị thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tổ chức Công đoàn tỉnh cũng đã xuống tận nơi, trao tận tay số tiền 210 triệu đồng hỗ trợ cho 355 ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thẩm định, rà soát, liên hệ từng trường hợp ĐV, NLĐ, thống nhất danh sách 15.897 công dân tỉnh Gia Lai đang tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đề nghị UBND tỉnh đón về và xem xét hỗ trợ. Chỉ đạo 1.652 Công đoàn cơ sở trong tỉnh thành lập 1.681 tổ an toàn Covid ở tất cả các loại hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn để tăng cường trách nhiệm, chung tay phòng-chống dịch hiệu quả.
Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai trực tiếp hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: Đinh Yến
Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai trực tiếp hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: Đinh Yến
Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, với chủ đề “Tết sum vầy-Xuân bình an”, LĐLĐ tỉnh có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo để tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết. Theo đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết ĐV, NLĐ tùy theo cấp độ dịch Covid-19 với tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. “Đối tượng tập trung quan tâm chăm lo, động viên, thăm hỏi là ĐV, NLĐ đang cách ly trong các khu cách ly tập trung có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hoặc bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo. Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức “Hội thi làm bánh thuẫn, mứt truyền thống-ĐV Công đoàn khéo tay hay làm”. Toàn bộ sản phẩm từ hội thi sẽ được trao tặng đến ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn hoặc ĐV, NLĐ không có điều kiện đón Tết với gia đình trong chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an”. Trường hợp nhiều ĐV, NLĐ  không thể về quê đón Tết, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức chương trình trực tuyến “Tết không xa nhà” và các hình thức phù hợp với tình hình từng đơn vị, cơ sở. Tùy đặc điểm tình hình, đặc thù của từng địa phương, ngành, cơ sở, các cấp Công đoàn cố gắng thực hiện chủ trương xã hội hóa, huy động các nguồn lực phục vụ kế hoạch chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ ở cấp mình”-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.