Gia Lai kiểm soát, phát hiện sớm, đưa cách ly trường hợp trốn, vượt chốt về địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 4-10, UBND tỉnh Gia Lai có Công điện số 23/CĐ-UBND về việc khẩn trương thực hiện một số biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 đối với công dân ở các tỉnh từ vùng dịch tự phát về địa phương.
Trước tình hình công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tự phát, ồ ạt đi về quê với số lượng lớn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương, lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, kiểm tra, kiểm soát, tổ chức đưa đi cách ly đối với công dân về tại tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, do số lượng đông, công tác kiểm soát quá tải, một số công dân đã cố tình trốn, vượt chốt để về nhà, gây mất an toàn trật tự, nguy cơ làm lây nhiễm, bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng.
Để ngăn chặn, chủ động phòng ngừa, không để dịch bệnh lây lan, tiếp theo Công điện số 354/CĐ-UBND ngày 3-10-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 đối với công dân ở các tỉnh vùng dịch tự phát đi về địa phương và số công dân các tỉnh, thành phố về quê đi ngang qua địa bàn tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND-Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai ngay lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát tại thôn, làng, tổ dân phố phát hiện sớm và đưa đi cách ly đối với các trường hợp trốn, vượt chốt về địa phương. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, thôn, làng, tổ dân phố thông báo cho các gia đình nếu ai cố tình trốn tránh, che giấu, không khai báo, không tố giác các trường hợp trốn về địa phương sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Lực lượng chức năng dẫn đường cho các công dân qua địa bàn Gia Lai về các địa phương. Ảnh: Như Nguyện
Lực lượng chức năng dẫn đường cho các công dân qua địa bàn Gia Lai về địa phương. Ảnh: Như Nguyện
Các địa phương dọc tuyến đường từ các chốt kiểm soát đi vào tỉnh tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát liên tục để kịp thời phát hiện sớm, đưa đi cách ly ngay đối với những đối tượng trốn cách ly; tuyên truyền, vận động các hàng, quán dọc tuyến giữ khoảng cách nếu người dân dừng đỗ mua hàng; điện thoại báo ngay cho chính quyền địa phương khi phát hiện có đối tượng trốn chốt.
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chỉ đạo cho bàn giao ngay Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện, thị xã cho Cơ quan Quân sự để tiếp nhận, thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung ngay trong ngày 4-10. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung để lần lượt kích hoạt tiếp nhận công dân, tổ chức cách ly theo quy định. Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, sớm phát hiện bóc tách các trường hợp F0.
Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể tỉnh, MTTQ và đoàn thể các địa phương tuyên truyền, vận động người dân tổ chức hỗ trợ thực phẩm, cơm, nước giúp các công dân ăn uống khi đi qua địa bàn.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.