Những món quà Tết đong đầy yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, nhiều đơn vị, tổ chức đã đến thăm và trao nhiều phần quà ý nghĩa cho bà con dân tộc thiểu số nghèo, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai với mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn, chung tay đem lại cái Tết no ấm, đủ đầy.
Sáng 25-1, xe bưu tá theo đường Trường Sơn Đông hướng về trung tâm thị trấn Kông Chro. Từ đây, chiếc xe chất đầy hàng hóa, quà tặng và tiếp tục hành trình ngang qua các xã: Ya Ma, Sró, Đak Kơ Ning rồi dừng lại trước trụ sở UBND xã Đak Song. Bên trong sân, bà con các ngôi làng đã tập trung đông đủ từ sớm. 20 suất quà với giỏ bánh kẹo được gói đẹp mắt cùng một phần nhu yếu phẩm lần lượt được tập trung về hội trường.
Ông Huỳnh Văn Cư-Chủ tịch UBND xã Đak Song-cho hay: “Đời sống của bà con dân tộc thiểu số trong xã còn nhiều khó khăn, vất vả. Cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương thì sự chung tay của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp là rất đáng quý. Những phần quà không chỉ giúp cái Tết thêm đủ đầy mà còn là nguồn động viên để bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.
26-1 Tại xã Đak Song, Bưu điện tỉnh đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình nghèo-ảnh P.V
Tại xã Đak Song, Bưu điện tỉnh đã tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình nghèo. Ảnh: Phương Vi

Sau khi trao 20 suất quà cho bà con xã Đak Song, đoàn công tác của Bưu điện tỉnh lại tiếp tục lên đường đến xã Đak Pling để trao 20 phần quà còn lại. Con đường bê tông kéo dài khoảng 10 km qua đèo dốc, ruộng mía vừa mới thu hoạch rồi đến trung tâm xã Đak Pling. Đây là địa bàn xa xôi và có 95% dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống của bà con phụ thuộc vào nương rẫy hoặc trồng keo, bạch đàn. Một số hộ không có đất sản xuất, phải đi làm thuê nên cuộc sống bấp bênh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh-cho biết: “Hàng năm, Bưu điện tỉnh đều dành kinh phí cho công tác an sinh xã hội. Tết năm nay, chúng tôi tìm đến chia sẻ với người nghèo 2 xã Đak Pling và Đak Song với hy vọng góp phần bé nhỏ để bà con có một cái Tết ấm cúng hơn”.

Vui mừng đón nhận phần quà từ Bưu điện tỉnh, bà Đinh Thị Mách (làng Brang, xã Đak Pling) bày tỏ: “Chỉ còn vài tuần nữa là Tết nhưng trong nhà chưa mua sắm gì vì không có tiền, bữa ăn hàng ngày còn chưa đủ. Hôm nay được nhận quà Tết, tôi vui lắm. Các cháu có thêm bánh kẹo để đón Tết rồi. Tôi cảm ơn lãnh đạo xã và các nhà hảo tâm nhiều lắm”.

Cũng trong ngày 25-1, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê phối hợp với nhóm Chia sẻ yêu thương (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho trẻ em và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (xã Hbông). Ngoài tổ chức sinh hoạt văn nghệ và ẩm thực, nhóm còn tặng 1.000 suất quà (50.000 đồng/suất) cho học sinh và trẻ em trên địa bàn.

“Việc làm của nhóm Chia sẻ yêu thương đã đem lại niềm vui cho không chỉ người nhận mà còn chính người cho, bởi đã làm được việc nhỏ giúp đỡ người khác còn khó khăn hơn mình, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về”-ông Nguyễn Phấn Tiến-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê-bày tỏ.

Sinh viên Khoa Cơ khí (Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) thăm, tặng quà gia đình chính sách ở xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện). Ảnh: Thủy Bình
Sinh viên Khoa Cơ khí (Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) thăm, tặng quà gia đình chính sách ở xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện). Ảnh: Thủy Bình
Mới đây, Đoàn Thanh niên Khoa Cơ khí (Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình Xuân tình nguyện tại xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện. Tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa xã, 57 đoàn viên, thanh niên Khoa Cơ khí đã khuấy động không khí với những trò chơi hoạt náo dành cho các em học sinh 3 trường học trên địa bàn. Chương trình càng thêm hấp dẫn bởi phần giao lưu văn nghệ giữa các thành viên trong đoàn và đoàn viên, thanh niên xã Ia Yeng. Đoàn công tác cũng đã dành tặng 10 chiếc xe đạp, 30 suất học bổng (300 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh khó khăn cùng nhiều bánh kẹo và hàng trăm bộ áo quần cho thiếu nhi.
Là một trong những học sinh được nhận xe đạp, em Siu H’Luyên (lớp 9, Trường THCS Nguyễn Tất Thành) vui mừng nói: “Nhà em cách trường hơn 2 km, bình thường phải đi nhờ xe của bạn. Nay được tặng xe đạp mới, em sẽ không đến trường muộn nữa. Em cảm ơn các anh chị rất nhiều”.
Dịp này, Đoàn Thanh niên Khoa Cơ khí (Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) cũng đến thăm, tặng quà 10 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng ở xã Ia Yeng. Ngoài phần quà trị giá 150 ngàn đồng, các thành viên trong đoàn còn hỗ trợ gia đình dọn vệ sinh xung quanh nhà, sửa chữa một số vật dụng bị hư hỏng.
Bạn Trần Thị Thu Hằng-sinh viên năm thứ 2-chia sẻ: Để có kinh phí tổ chức các hoạt động này, trước đó, các thành viên trong đoàn đã viết thư ngỏ vận động sự hỗ trợ của các công ty và tổ chức bán hàng gây quỹ. “Chứng kiến cuộc sống vất vả, thiếu thốn của bà con và các em thiếu nhi ở xã Ia Yeng, chúng em thấy thương lắm. Tới đây, chúng em sẽ tiếp tục vận động, quyên góp để có thêm quà gửi về tặng bà con”-Hằng tâm sự. 
NHÓM PHÓNG VIÊN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.