Ấm lòng người nghèo ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai triển khai giúp nhiều hộ nghèo có một cái Tết thêm vui vẻ, đầm ấm.
Chúng tôi cùng đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về huyện Kbang tặng quà Tết cho người nghèo. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng thể hiện sự quan tâm đối với hộ nghèo, cận nghèo theo phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Mỗi phần quà trị giá 600 ngàn đồng được trao cho 400 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã: Nghĩa An, Đak Hlơ, Kông Lơng Khơng, Kông Pla, Tơ Tung, xã Đông và thị trấn Kbang. Đoàn công tác cũng ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và động viên bà con chăm lo làm ăn, vươn lên trong cuộc sống.
Ông Đinh Duy Vượt-Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh-cho biết: “Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động các đơn vị trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Mặc dù thời gian qua tình hình dịch bệnh, thiên tai diễn ra rất phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình kinh tế của tỉnh nhưng chúng tôi vẫn cố gắng kết nối để hỗ trợ người nghèo với tấm lòng tương thân tương ái. Dịp này, Đoàn đã kêu gọi Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ 2.000 suất quà (mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng) để tặng bà con nghèo các huyện: Kbang, Chư Sê, Chư Prông, Ia Grai và Đức Cơ”.
Ông Nguyễn Tuấn-Giám đốc Showroom Vinfast Gia Lai (Tập đoàn Vingroup) tặng quà cho các hộ nghèo ở huyện Kbang. Ảnh: Hà Phương
Ông Nguyễn Tuấn-Giám đốc Showroom Vinfast Gia Lai (Tập đoàn Vingroup) tặng quà cho các hộ nghèo ở huyện Kbang. Ảnh: Hà Phương

Chị Đinh Denh (làng Bờ Ngăl, xã Kông Lơng Khơng) rất vui mừng khi được nhận quà. Chồng bị ung thư phổi, con trai mắc bệnh não úng thủy từ nhỏ nên cuộc sống của gia đình chị cứ mãi khó khăn, nợ nần. “Tết cận kề nhưng tôi chưa dành dụm được tiền để mua sắm gì hết. Đây là món quà thật ý nghĩa mà quý đại biểu, Quỹ Thiện Tâm dành cho gia đình tôi”-chị Denh xúc động nói. Trong khi đó, bà Phạm Thị Lựu (thôn 2, xã Kông Pla) thì chia sẻ: “Sự quan tâm của Quỹ Thiện Tâm làm tôi thấy mình không bị bỏ rơi. Cảm ơn sự chia sẻ của các nhà hảo tâm”.

Có thể nói, những suất quà đã nhóm lên ngọn lửa sưởi ấm người nghèo trong dịp Tết. Ông Nguyễn Tuấn-Giám đốc Showroom Vinfast Gia Lai (Tập đoàn Vingroup) cho hay: “Quỹ Thiện Tâm được thành lập nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiên tai hoặc sự cố xảy ra không mong muốn. Hàng năm, Tập đoàn phối hợp với các địa phương trên toàn quốc thực hiện chương trình thiện nguyện. Riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, dịp này, Tập đoàn hỗ trợ 2.000 suất quà với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng. Chi phí cho hoạt động này được tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup và các nhà hảo tâm là lãnh đạo Tập đoàn với mục đích “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi tổ chức, đơn vị và toàn xã hội để ngày Tết trọn vẹn hơn”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.