Trường Cao đẳng Gia Lai ra mắt và khai giảng khóa học 2020-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 18-11, Trường Cao đẳng Gia Lai long trọng tổ chức lễ ra mắt và khai giảng khóa học 2020-2023. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đến dự và chúc mừng tập thể nhà trường. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh; các trường đại học, cao đẳng có liên kết đào tạo với Trường Cao đẳng Gia Lai cùng đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên của trường.
Trường Cao đẳng Gia Lai được thành lập theo Quyết định số 627/QĐ-LĐTBXH ngày 5-6-2020 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng các trường: Trung cấp Y tế Gia Lai, Trung cấp Văn hóa-Nghệ thuật Gia Lai, Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Nam Gia Lai, Kinh tế-Kỹ thuật Đông Gia Lai vào Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai. Trường hiện gồm 6 phòng, 9 khoa và 3 trung tâm với tổng số 229 viên chức, người lao động.
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Mộc Trà
Sau khi sáp nhập, dù các địa điểm đào tạo xa nhau nhưng bước đầu, nhà trường đã gặt hái nhiều thành quả quan trọng trên các lĩnh vực: đào tạo, quản trị nhà trường, đảm bảo chất lượng, cơ sở vật chất và thiết bị, kế hoạch-tài chính, công tác sinh viên… Đặc biệt, trường đã tuyển sinh được 1.213 học sinh, sinh viên (vượt 118,3% so với chỉ tiêu được giao). Năm học 2020-2021, trường có quy mô đào tạo gần 6.000 học viên, sinh viên; trong đó, trình độ trung cấp, cao đẳng là trên 2.000 chỉ tiêu.
Thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông trao quyết định thành lập cho Trường Cao đẳng Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà
Thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông trao quyết định thành lập cho Trường Cao đẳng Gia Lai. Ảnh: Mộc Trà
Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đã trao quyết định thành lập cho Trường Cao đẳng Gia Lai. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống để phát triển hơn nữa trong công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động, tiến dần tới trình độ khu vực ASEAN.
Để đạt được mục tiêu đó, nhà trường phải nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức theo quy định đã được cấp trên phê duyệt; rà soát lại các ngành nghề phù hợp với thị trường lao động và nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và khu vực; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; chỉnh sửa, bổ sung chương trình, giáo trình cho phù hợp, nhất là với học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số; chăm lo chính sách về vật chất, tinh thần cho giáo viên và học sinh, sinh viên; sắp xếp, sử dụng hợp lý cơ sở vật chất hiện có…
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng quyết định tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho Phòng Công tác Học sinh-Sinh viên và tặng bằng khen cho Khoa Điện-Điện tử, Phòng Tổ chức-Hành chính của trường vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2019-2020; tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.
Cũng tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các ngân hàng: BIDV Bắc Gia Lai, BIDV Đông Gia Lai, Vietinbank Gia Lai; Công ty cổ phần LILAMA 18.1 (TP. Hồ Chí Minh); Công ty TNHH Sinh Phát Việt Nam (Bình Định) đã trao 97 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó và 3 suất hỗ trợ cho giáo viên của trường với tổng trị giá 52,5 triệu đồng.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.