Niềm vui từ những lá thư cảm ơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Một lời cảm ơn chân thành hay lá thư viết vội của bệnh nhân gửi đến các y-bác sĩ đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần để những người nơi tuyến đầu chống dịch vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
“Kính gửi đội ngũ y-bác sĩ! Cảm ơn các bạn vì sự chăm sóc tận tình! Các bạn đã cho chúng tôi một quãng thời gian tuyệt vời ở đây và khiến chúng tôi nở nụ cười nhiều lần. Ngay cả khi cơ sở vật chất ở đây khác ở Đức nhưng chúng tôi luôn cảm thấy mình được chào đón. Cảm ơn rất nhiều vì sự hỗ trợ và thấu hiểu từ các bạn. Các bạn đã làm cho thời gian chúng tôi ở lại đây thú vị hơn rất nhiều. Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất! Loen-Ann Christin”.
Lá thư cám ơn của 2 bệnh nhân người Đức. Ảnh: N.Y
Lá thư cám ơn của 2 bệnh nhân người Đức. Ảnh: N.Y
Loen và Ann Christin là 2 công dân trẻ tuổi của Đức vừa hoàn thành thời gian cách ly y tế ở khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Trước đó, họ đến Gia Lai để du lịch. Tuy nhiên, do đến từ vùng dịch nên anh chị Loen và Ann Christin được cán bộ y tế hướng dẫn cách ly để phòng dịch Covid-19 và 2 người đã hợp tác rất tốt. Mẫu bệnh phẩm của cả 2 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Trong thời gian cách ly y tế, dù có nhiều bất đồng về ngôn ngữ, khác biệt về văn hóa và đặc biệt cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng anh chị Loen và Ann Christin vẫn cảm nhận được tình cảm chân thành, sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ y-bác sĩ, những người đang giúp họ vượt qua khoảng thời gian khó khăn. Và dù gặp nhau trong trường hợp bất đắc dĩ nhưng trong họ vẫn đọng lại những kỷ niệm đáng nhớ về Gia Lai, về Việt Nam tươi đẹp và những con người thân thiện, hiếu khách.
Nhận được lá thư cảm ơn của 2 công dân Đức, các y-bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới không khỏi bất ngờ và xúc động. Bác sĩ Sô Song Hương Ly-Phó Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới-chia sẻ: “Chúng tôi đã làm hết sức có thể trong khả năng của mình để giúp các bệnh nhân thoải mái, an tâm trong thời gian cách ly tại đây. Với bệnh nhân là người nước ngoài, dù khác biệt nhiều mặt nhưng chúng tôi cố gắng giải thích giúp họ hiểu vấn đề đang diễn ra để có sự phối hợp tốt. Không chỉ chăm sóc sức khỏe, chăm lo từng bữa ăn và hỗ trợ khi họ cần, chúng tôi còn thường xuyên động viên, trò chuyện để họ an tâm”.
Theo bác sĩ Ly, từ đầu tháng 2-2020 đến nay, khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới đã tiếp nhận gần 40 trường hợp cách ly y tế, trong đó có 4 bệnh nhân người nước ngoài. Hiện khu cách ly vẫn còn 22 bệnh nhân. Hầu hết các bệnh nhân đều có sự phối hợp tốt và chấp hành theo quy định. Đối với những trường hợp tư tưởng chưa thông thì ngay từ đầu, các y-bác sĩ cố gắng giải thích rõ ràng. “Như trường hợp của một bệnh nhân người Ấn Độ (hiện vẫn đang còn cách ly tại đây), lúc đầu vào khu cách ly, anh ấy buồn bực, lo lắng và khóc nhiều. Chúng tôi đã trò chuyện, động viên giúp anh vui vẻ, an tâm ở lại. Hay trường hợp một bệnh nhân người Việt, ban đầu cũng có chút khó khăn vì không muốn ở lại cách ly nhưng sau đó nhờ sự chăm sóc chu đáo, nhiệt tình của các y-bác sĩ nên anh đã thay đổi quan điểm. Sau khi kết thúc thời gian cách ly theo quy định, anh viết thư cảm ơn bác sĩ qua Facebook”-bác sĩ Ly vui vẻ cho biết.
Bữa cơm sau ca trực của nhân viên y tế Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Ảnh: N.Y
Bữa cơm sau ca trực của nhân viên y tế Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Ảnh: N.Y
Những ngày gần đây, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số trường hợp phải vào cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tăng lên, các nhân viên y tế tại đây thêm phần vất vả. Theo quy trình, một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 buộc phải cách ly 14 ngày thì ê kíp y-bác sĩ trực cũng phải cách ly tại bệnh viện chừng ấy thời gian. Những bữa cơm xa gia đình đã trở thành chuyện thường ngày đối với đội ngũ y-bác sĩ của Khoa Bệnh nhiệt đới. Dù vậy, mọi người luôn chia sẻ để cùng nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Điều dưỡng Đinh Thanh Thủy bộc bạch: Xác định làm việc tại Khoa Bệnh nhiệt đới là phải gắn với nhiệm vụ phòng-chống dịch nên mọi người cũng đã chuẩn bị tư tưởng ngay từ đầu nhằm nỗ lực hết mình, đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân cũng như cho bản thân và gia đình.
Giữa đại dịch, đáng quý biết bao khi có sự thấu hiểu, chia sẻ và hợp tác của bệnh nhân. Mong rằng sẽ có thêm nhiều lá thư cảm ơn, nhiều lời nói hàm ơn chân thành khi xuất viện của người bệnh để tiếp thêm tinh thần, động lực giúp các y-bác sĩ luôn vững vàng trên trận tuyến chống dịch.
NHƯ Ý

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.