Hàng loạt doanh nghiệp cho nhân viên làm việc ở nhà để phòng dịch COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19, nhiều công ty, doanh nghiệp Việt Nam đã cho nhân viên được làm việc từ xa. Các chỉ đạo, các cuộc họp đều được kích hoạt ở chế độ online.

 

8 giờ sáng, thay vì phải đến cơ quan như thường lệ, chị Trần Thị Như Quỳnh (26 tuổi, quê Phú Thọ), chuyên viên của một công ty truyền thông trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) được làm việc tại nhà. Chị Quỳnh cho biết, thời gian này, công ty cho khoảng 70% nhân viên được làm việc từ xa. Các cuộc họp, thay vì offline như trước, thì giờ đã được "kích hoạt" chế độ online.

Quyết định này được ban lãnh đạo công ty của chị Quỳnh đưa ra sau khi Hà Nội ghi nhận ca mắc virus SARS-CoV-2 đầu tiên vào ngày 6.3 và tình hình phức tạp hơn khi nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận thêm các ca nhiễm tiếp theo.

"Những nhân viên hưởng lương theo định mức như tôi được công ty cho làm việc ở nhà, số ít nhân viên kỹ thuật phải đến công ty làm. Song, thời điểm này, ai cũng có nguyện vọng được làm việc ở nhà để phòng, chống dịch COVID-19", chị Quỳnh nói và cho biết, mặc dù làm việc từ xa, song chị vẫn đảm bảo tiến độ công việc của cơ quan.

Tập đoàn CEO Việt Nam (CEO Corporation) cũng thông báo cho toàn bộ nhân viên tại Hà Nội làm việc từ xa. Anh N.H.T, một nhân viên ở đơn vị này khẳng định, rất ủng hộ khi tập đoàn khi cho nhân viên làm việc ở nhà. Anh T lý giải, thời điểm này, khối lượng công việc ít hơn so với cùng kỳ, nên không nhất thiết phải đến cơ quan.


 

Nhiều đơn vị cho nhân viên làm việc ở nhà, hoặc nếu đến cơ quan thì phải áp dụng các biện pháp như đeo khẩu trang, khử trùng, đo thân nhiệt.
Nhiều đơn vị cho nhân viên làm việc ở nhà, hoặc nếu đến cơ quan thì phải áp dụng các biện pháp như đeo khẩu trang, khử trùng, đo thân nhiệt.


Từ ngày 15.3, Tiki áp dụng hình thức “work from home” cho phép hàng nghìn nhân viên khối văn phòng làm việc tại nhà. Đồng thời, sử dụng các công nghệ quản lý công việc online để đảm bảo các hoạt động vận hành diễn ra xuyên suốt, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong mùa dịch.  

Tiki cho biết, khi được làm việc từ xa, nhân viên cần thiết lập các mục tiêu, thời hạn cho công việc, thực hiện cập nhật tình hình công việc hằng ngày thông qua hệ thống công nghệ quản lý nội bộ.

Các phòng ban được yêu cầu thực hiện các cuộc hội họp online. Trong trường hợp phát sinh các yêu cầu khẩn cấp bất khả kháng phải có mặt tại văn phòng, nhân viên vẫn phải đảm bảo thực hiện các quy định về an toàn như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt…

Be Group, công ty mẹ của ứng dụng gọi xe "be" cũng áp dụng chế độ làm việc từ xa cho nhân viên đợt 2. Công ty này cho nhân viên làm việc từ xa kể từ ngày 16.3 cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, vào đầu tháng 2, Be Group cũng đã triển khai một tuần làm việc từ xa cho nhân viên.

Hôm 18.3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khuyến cáo người dân cố gắng ở nhà. Công chức, viên chức và người lao động được yêu cầu thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, nếu có biểu hiện bệnh thì phải nghỉ làm. Các công ty nếu có điều kiện nên chuyển sang làm việc trực tuyến.

 

https://laodong.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/hang-loat-doanh-nghiep-cho-nhan-vien-lam-viec-o-nha-de-phong-dich-covid-19-792132.ldo

Theo Cường Ngô (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.