Gia đình khánh kiệt vì tai nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gần 2 tháng qua, anh Rô Dung (SN 1978, làng H’Bel 1, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa) lúc nào cũng tất bật chăm sóc vợ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trước đó, vợ anh là chị Ksor H’Djong (SN 1982) không may ngã từ chòi rẫy xuống đất bị gãy xương cổ. Hơn 1 ha rẫy đã phải bán đi để có tiền chạy chữa cho vợ. Thế nhưng tiền đã hết mà vợ anh vẫn nằm bất động.
Thấy chúng tôi đến thăm, anh Dung rơm rớm kể: Đêm 7-1, vợ chồng anh ngủ ở chòi rẫy để thu hoạch mì. Ngày làm mệt đêm ngủ say, khi tỉnh giấc không thấy chị H’Djong đâu nên anh lấy đèn pin đi tìm thì phát hiện vợ nằm bất tỉnh dưới đất. “Mình hốt hoảng đến chòi rẫy bên cạnh nhờ anh em đưa vợ đến bệnh viện. Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói vợ mình bị gãy xương cổ, phải phẫu thuật thì mới cứu được tính mạng. Nhưng vợ mình phải nằm bất động đến hết đời”-anh Dung nói như khóc.
 Anh Rô Dung chăm sóc vợ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đ.Y
Anh Rô Dung chăm sóc vợ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Đ.Y
Ngày chưa bị tai nạn, vợ chồng anh chị nổi tiếng tần tảo, chịu khó, việc lớn việc nhỏ trong nhà anh chị đều bảo ban nhau cùng lo liệu. Khi chị bị tai nạn, anh Dung quyết tâm chữa trị dù phải bán đi 1 ha đất rẫy. “Còn nước còn tát, nếu tình trạng của vợ không biến chuyển thì mình cũng cam lòng. Nếu may mắn vợ khỏe lại, mình sẵn sàng làm thuê làm mướn để lo liệu cho gia đình”-anh Dung chia sẻ.  
Nói về những khó khăn hiện tại, anh giãi bày: “Giá như vợ mình không bị tai nạn thì không đến nỗi phải bán đất sản xuất, vì đó là phương tiện kiếm sống. Căn nhà dựng tạm dự định giữa năm 2020 sửa lại nhưng giờ đành thôi. 2 đứa con nhỏ đang gửi bà ngoại chăm sóc. Số tiền bán đất đã hết mà gia đình vẫn còn nợ hơn 5 triệu đồng viện phí. Hiện giờ, mình quá bế tắc. Một mình chăm vợ ở bệnh viện, không làm gì ra tiền, không biết xoay xở thế nào. Mình lo lắm vì sức khỏe của vợ quá yếu”.  
Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Hồ Sỹ Thành (Khoa Phẫu thuật thần kinh-cột sống) cho biết: “Bệnh nhân H’Djong nhập viện trong tình trạng gãy xương cổ, liệt 2 chân, yếu 2 tay. Với tình trạng nghiêm trọng đó, chúng tôi đã phẫu thuật giúp bệnh nhân vượt qua giai đoạn nguy kịch. Tuy nhiên, do bệnh nhân bị gãy đốt sống cổ, việc hồi phục sẽ rất khó khăn. Tình trạng có thể được cải thiện nếu bệnh nhân được chăm sóc, chạy chữa tích cực, chịu khó tập vật lý trị liệu. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình chị H’Djong vô cùng khó khăn. Chúng tôi rất mong các Mạnh Thường Quân chung tay giúp đỡ để bệnh nhân có điều kiện chữa trị, hồi phục sức khỏe”.
Mong lắm những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ cho chị Ksor H’Djong vượt qua giai đoạn khốn cùng này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Rô Dung, số ĐT: 0962500130 hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số ĐT: 0943065095).
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.