8-3, ngày yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đang mùa dịch bệnh nên nấu bữa tối ở nhà được ưu tiên lựa chọn dịp 8-3 năm nay. Nấu một nồi cua hấp mà vợ thích, nấu món vịt tiềm mà mẹ thích ăn rồi cùng ăn chung với nhau trong một buổi tối ấm áp.
Quen nhau nhiều năm, Duy luôn bày tỏ yêu thương với người yêu bằng những món quà nhỏ nhưng ấm áp, chân thành. Đó cũng như là một chất men gắn kết yêu thương - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Quen nhau nhiều năm, Duy luôn bày tỏ yêu thương với người yêu bằng những món quà nhỏ nhưng ấm áp, chân thành. Đó cũng như là một chất men gắn kết yêu thương - Ảnh: Nhân vật cung cấp
"8-3 năm nào tôi cũng làm xong việc ở công ty sớm hơn rồi ra chợ mua hoa tươi, mua đồ ăn về nhà tự cắm hoa, tự vào bếp nấu ăn, đợi vợ đi làm về rồi cả nhà cùng ăn" - anh Nguyễn Đức Hạnh (33 tuổi) kể về những mùa 8-3 của hai vợ chồng. Không nhận mình là người "hiểu vợ nhất" nhưng anh vẫn để tâm đến rất nhiều thói quen ăn uống nhỏ nhặt của vợ.
"Vợ tôi dễ ăn nhưng thích ăn cá, mắm, rau củ hơn là thịt gà, thịt heo. Tôi nấu được rất nhiều món nhưng vợ thích nhất món cua nên 8-3 cũng tính nấu món này" - anh chia sẻ.
Khi yêu thương, quan tâm thì sẽ biết được người bạn đời thích món quà gì, thích món ăn nào và thích hoa gì.
Anh ĐỨC HẠNH
Những bữa ăn của yêu thương
Những dịp quốc tế phụ nữ hay ngày của mẹ, Anh Tú (31 tuổi) thường "hẹn hò" đưa mẹ đi ăn ở những tiệm ăn gần nhà, đi cà phê, mua vải áo dài tặng mẹ. Năm nay cũng như mọi người, cả nhà anh hạn chế ra ngoài. Tú bảo vẫn chưa biết mua quà gì nhưng dự tính sẽ "hùn" cùng ba nấu một bữa tối đặc biệt để gia đình ngồi ăn cùng nhau dịp 8-3. 
"Năm ngoái thì đi ăn ở tiệm gần nhà. Năm nay ăn ở nhà thôi. Ba tôi nấu ăn ngon và thường nấu những món Hoa như mì vịt tiềm, phá lấu, cua rang muối" - Tú kể.
Còn anh chàng Trần Ngọc Đức (26 tuổi) thì lên mạng đăng status "nhờ trợ giúp" tìm chỗ mua quà cho mẹ. Anh muốn tặng mẹ một cái kẹp tóc đính đá có màu tím đen. 
"Hồi trước ba hay mua kẹp tóc tặng mẹ. Lần nào được tặng mẹ cũng kêu ca phí tiền nhưng rồi sau đó lại gọi điện khoe ba mày mua tặng mẹ cái kẹp thế này thế kia. Giờ ba mất rồi, năm nay là năm đầu tiên mẹ không có ba, nên tôi muốn thay ba tặng mẹ món quà đó" - anh chia sẻ.
Nuôi dưỡng cảm xúc dành cho nhau
8-3 năm nay đặc biệt hơn với Huỳnh Vũ Duy và người yêu. Đôi bạn trẻ đi chụp ảnh cưới ở Đà Lạt vào đúng dịp 8-3. Tự nhận không lãng mạn, sến súa nhưng Duy luôn dành quan tâm ấm áp cho cô gái của anh. "Năm nay tôi tặng quà 8-3 từ sớm. Thấy chai nước hoa của cổ cạn nên tôi đi mua chai khác tặng để hết là có cái dùng ngay" - Duy kể.
Quen nhau đã lâu, những dịp lễ lạt anh hay tặng cô khi túi xách, khi thì đôi giày nếu "thấy giày cũ, túi hư"... "Bất ngờ luôn là một xúc tác để đối phương cảm thấy mình đặc biệt. Do đó tôi cảm thấy việc tặng quà nhau, nhất là những món quà đúng sở thích, nhu cầu sẽ là rất cần thiết" - Duy chia sẻ.
Đó cũng là lý do anh Đức Hạnh bày tỏ yêu thương với vợ. Thường tự cắm hoa tặng vợ, tặng giày, tặng váy nhưng cũng có dịp anh đi lùng để mua bằng được bộ trang sức đá xanh để tặng vợ. 
"Biết cổ thích màu xanh nên tôi đi tìm mua dây chuyền có mặt xanh, nhẫn mặt đá xanh để tặng. Đó cũng là món quà đắt tiền nhất từ lúc hai vợ chồng lấy nhau. Tặng những món quà, nấu những món ăn mà vợ thích sẽ khiến cổ thêm tin tưởng và yêu thương mình hơn" - anh Hạnh nói.
Dù không phải là những người quan tâm lễ lạt nhưng với nhiều người phụ nữ, họ không ngại nhắc nhở để nửa kia chăm chỉ tặng quà hay nhớ đến ngày này để làm gì đó bởi vì "nếu tỏ ra không cần hoặc thờ ơ thì lâu ngày sẽ thành vô tâm". Đó cũng là cách để họ nuôi dưỡng cảm xúc, vun đắp kỷ niệm giữa bộn bề cuộc sống. 
"Chưa nói quà cáp nhưng trước hết dành thời gian cho nhau trước đã. Mình không quan tâm thì chồng cũng sẽ vô tâm. Thế nên lễ lạt gì chồng sẽ không đi với ai mà chỉ đi với tôi" - Thanh Nga (32 tuổi) chia sẻ. 
Với cô thì quà cáp thế nào, to hay nhỏ không quan trọng, chỉ cần chồng nhớ đến, mua cho vợ món quà nhỏ và đưa vợ đi ăn hay cùng nấu ăn ở nhà thì niềm vui đã đong đầy.

Món quà đặc biệt mùa Covid-19
Các nữ cán bộ Đoàn quận Tân Phú năm nay đã vô cùng bất ngờ khi nhận được món quà tặng 8-3 của quận dành cho họ. Đó là một chiếc hộp xinh xắn đựng những chai nước sát khuẩn đủ loại với kiểu dáng bắt mắt và một hộp khẩu trang 50 cái.
"Mọi năm thì quận tổ chức họp mặt cán bộ nữ và tặng quà. Khi là bình giữ nhiệt, khi vải may áo dài... Năm nay do dịch bệnh không tổ chức họp mặt được nhưng vẫn được tặng quà. Chúng tôi rất thích món quà gắn với mùa dịch năm nay. Khẩu trang tuy không đắt tiền, sang trọng nhưng lại rất hữu dụng thời điểm này vì khó mua. Nhận được quà, nhiều người hào hứng chụp hình khoe trên Facebook" - chị Kim Thảo, phó bí thư Quận đoàn Tân Phú, chia sẻ.
Theo Vũ Thủy (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.