Thị trường sách giáo khoa: "Nóng" do nhu cầu tăng vọt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thị trường sách giáo khoa (SGK) tại TP. Pleiku đang “nóng” dần lên bởi sức mua của phụ huynh và học sinh tăng vọt nhằm chuẩn bị cho năm học mới đang đến gần.
Những ngày này, tại các nhà sách như: Thanh Niên, Hoa Lư, Fahasa,Vạn Trí… nhu cầu mua SGK, đồ dùng học tập tăng vọt. Đang chọn bộ SGK cho con mình, chị Trần Hồng Hạnh (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) cho hay: “Năm nay, cháu vào lớp 2, mình sợ sẽ thiếu sách như những năm trước nên chủ động mua sớm hơn. Nhìn chung, SGK vẫn giữ giá ổn định chứ không tăng nhiều”. 
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các đơn vị kinh doanh sách và thiết bị trường học đã chuẩn bị đầy đủ SGK sẵn sàng phục vụ cho năm học mới. Ông Lê Văn Thạch-Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Gia Lai-cho biết: “Ngay từ tháng 4, chúng tôi đã nhập về khoảng 1.500 bản sách để phục vụ nhu cầu của khách hàng, hiện đã phát hành được 1.000 bản. Tới thời điểm này, sức mua của khách tăng khoảng 20% so với mọi năm”.
   Phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn bộ SGK cho con với nhiều ưu đãi hấp dẫn.                     Ảnh: N.T
Phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn bộ SGK cho con với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ảnh: N.T
Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm học 2020-2021, học sinh lớp 1 sẽ bắt đầu học bộ SGK theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời, giá SGK cũng tăng từ 1.000 đồng đến 1.800 đồng/quyển. Tuy nhiên không vì vậy mà các đơn vị nhập ít sách hơn so với mọi năm. Ông Đào Bích Trường-Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Gia Lai) khẳng định: “Chúng tôi vẫn nhập số lượng cao, chấp nhận tồn kho để đảm bảo học sinh không bị thiếu sách khi bước vào năm học mới. Hiện tại, chúng tôi đã phát hành 1,9 triệu/2,5 triệu bản sách trong dịp hè”.
Nhằm hỗ trợ học sinh bước vào năm học mới, các nhà sách trên địa bàn TP. Pleiku cũng đưa ra những chương trình khuyến mãi như giảm giá 10-12% đối với mặt hàng SGK, 10-30% đối với sách tham khảo. Em Phạm Bích Thủy (tổ 2, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) chia sẻ: “Các nhà sách bày bán SGK và sách tham khảo rất phong phú, in ấn đẹp nên em dễ dàng lựa chọn. Nhiều chương trình giảm giá cũng đã hỗ trợ một phần nào đó để em có thể tiết kiệm tiền. Em đã chọn mua thêm sách bài tập, sách rèn luyện kỹ năng sống… để chuẩn bị cho năm học mới”.
Cùng với SGK, các mặt hàng thiết bị đồ dùng học tập cũng rất đa dạng và phong phú. Hầu hết các nhà sách đều có một khu vực lớn để trưng bày các loại vở học sinh, dụng cụ học tập như: cặp sách, bút máy, thước kẻ, compa, đèn bàn, bảng viết… Hầu hết các thiết bị, đồ dùng học tập đều là hàng Việt Nam có mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, an toàn với học sinh. Năm nay, thị trường phong phú hơn nhờ sự xuất hiện của một số đồ dùng học tập kết hợp tính năng tiện ích, bảo vệ sức khỏe học sinh, giáo viên như: bảng chống lóa mắt, cặp học sinh siêu nhẹ, ba lô chống gù, bàn học thông minh chống cận thị, gù lưng… với mẫu mã đa dạng.
Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều SGK, sách tham khảo in lậu chất lượng kém, nhiều sai sót, đồ dùng học tập trôi nổi, không rõ nơi sản xuất, mất an toàn… Vì vậy, ông Đào Bích Trường khuyến cáo: Khách hàng nên đến các nhà sách, cửa hàng tin cậy để tránh mua phải sách in lậu, sai lệch nội dung, đồ dùng học tập kém chất lượng nhằm phục vụ tốt nhất việc học tập của con em.
NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.