Trung tâm Y tế huyện Chư Sê hướng tới sự hài lòng của người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm đáp ứng nhu cầu khám-chữa bệnh ngày càng tăng cao của người dân trên địa bàn, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, Gia Lai không chỉ chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn mà còn đổi mới thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Đổi mới thái độ phục vụ
Trung tâm Y tế huyện Chư Sê hiện có 100 giường bệnh và 211 cán bộ, nhân viên, trong đó có 40 bác sĩ, số nhân viên công tác tại tuyến xã là 96 người. Hiện Trung tâm đã có bác sĩ gây mê hồi sức nên nhiều ca phẫu thuật, thủ thuật không phải chuyển tuyến trên, đáp ứng nhu cầu điều trị tại chỗ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Qua đó, số người bệnh đến khám-chữa bệnh tại Trung tâm ngày càng tăng. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã thực hiện khám bệnh cho gần 74.000 bệnh nhân, trong đó có trên 18.000 bệnh nhân khám tại tuyến xã, đạt 65,43% so với kế hoạch năm. Số bệnh nhân điều trị nội trú là 3.930 người với số ngày điều trị nội trú gần 23.400 ngày, công suất sử dụng giường bệnh 6 tháng đầu năm đạt gần 130%.
Nhằm đảm bảo công tác khám-chữa bệnh cho người dân, ngay từ đầu năm, Trung tâm đã tổ chức họp bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác như: tăng bàn khám bệnh từ 6 lên 10 bàn tại Khoa Khám bệnh; tổ chức phân luồng giúp công tác khám-chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, rút ngắn thời gian chờ đợi, tạo sự hài lòng cho người bệnh. Ngoài ra, trong năm 2018, Trung tâm cũng đã thành lập Khoa Y học cổ truyền-Phục hồi chức năng, qua đó thu dung một lượng lớn bệnh nhân điều trị, không phải lên tuyến trên.
  Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Chư Sê quan tâm thăm hỏi bệnh nhân. Ảnh: N.N
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Chư Sê quan tâm thăm hỏi bệnh nhân. Ảnh: N.N
Bác sĩ Trương Minh Cẩn-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Sê-cho biết: “Hiện Trung tâm đã thực hiện tự chủ về tài chính nên việc nâng cao chất lượng, đổi mới thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm. Chúng tôi quán triệt đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế  quan tâm, chăm sóc người bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất; thấm nhuần lời dạy của Bác: “Thầy thuốc như mẹ hiền”, tuân thủ 12 điều y đức, có thái độ phục vụ niềm nở, tận tình, tạo sự tin tưởng và hài lòng cho người bệnh. Nhờ vậy, Trung tâm đã thu hút nhiều bệnh nhân đến khám bệnh, tăng nguồn thu. Bên cạnh đó, đơn vị luôn chú trọng tạo điều kiện để các bác sĩ học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn; tăng cường cải tiến công nghệ điều trị, đầu tư máy móc, trang-thiết bị đáp ứng nhu cầu khám-chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.
Hàng tuần, tại các khoa, phòng đều tổ chức thu thập ý kiến của người bệnh. Trung tâm còn có hộp thư góp ý, đường dây nóng để người bệnh có thể gửi ý kiến đánh giá hoặc trao đổi những thắc mắc. Đánh giá của người bệnh được xem là một trong những tiêu chí bình xét thi đua khen thưởng, tạo động lực thi đua chung tại đơn vị.
Quan tâm chăm sóc, hỗ trợ bệnh nhân
Thường xuyên tiếp nhận lượng bệnh nhân đến khám khá đông, công việc nhiều khi quá tải nhưng các bác sĩ, nhân viên Khoa Khám Trung tâm Y tế huyện Chư Sê luôn nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Bác sĩ Mai Thị Ngọc Thu-Trưởng khoa Khám-chia sẻ: “Trung bình mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận từ 450 đến 500 bệnh nhân đến khám. Khoa hiện có 20 nhân viên y tế, trong đó có 8 bác sĩ. Khi lượng bệnh nhân đến khám đông thì sẽ điều động thêm bác sĩ tại các khoa khác để đáp ứng yêu cầu trong ngày, không để bệnh nhân nào phải chờ đến hôm sau”. 
Đánh giá về thái độ phục vụ người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, bà Nguyễn Thị Hưởng (tổ 3, thị trấn Chư Sê) nói: “Mỗi tháng tôi lại đến đây khám bệnh, lấy thuốc một lần. Các bác sĩ tại đây rất tận tình, chu đáo, khám bệnh kỹ càng. Bác sĩ còn dặn dò, ân cần hướng dẫn việc chăm sóc sức khỏe”. Nằm điều trị vì bệnh sốt xuất huyết tại Khoa Nội-Nhi-Nhiễm, chị Nguyễn Thị Thủy (làng Greo Sek, xã Dun) cho hay: “Tôi hài lòng về thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh tại đây. Các bác sĩ ân cần, niềm nở, tạo niềm tin giúp người bệnh yên tâm điều trị”.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, từ năm 2017, đơn vị đã thành lập tổ công tác xã hội. Hoạt động hiệu quả, tổ đã trợ giúp nhiều bệnh nhân khó khăn. Ngoài sự đóng góp của cán bộ, nhân viên y tế, Trung tâm còn kết nối được với các đơn vị, tổ chức, cá nhân kịp thời trợ giúp bệnh nhân khi cần. Điển hình, chùa Mỹ Thạch (thị trấn Chư Sê) tổ chức phát cơm vào trưa thứ tư và thứ sáu, phát cháo vào sáng thứ bảy hàng tuần cho bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm. Trung tâm cũng xây dựng được tủ quần áo tình thương để giúp những bệnh nhân khó khăn có thêm tấm áo khi nằm điều trị tại đây.  
 NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.