Phụ nữ Công an tỉnh Gia Lai hướng về buôn làng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Gia Lai còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở nhằm chia sẻ những khó khăn của chị em phụ nữ tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua những buổi giao lưu kết hợp tuyên truyền đã góp phần giúp người dân chấp hành tốt pháp luật, chăm chỉ làm ăn, vươn lên trong cuộc sống.
Ngày 5-6, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền pháp luật, tặng quà cho hội viên, phụ nữ và người dân làng KDung 1 (xã Hà Ra, huyện Mang Yang). Hay tin có đoàn công tác đến giao lưu, tặng quà, bà con cùng nhau đến nhà sinh hoạt cộng đồng từ sớm, ai nấy đều phấn khởi. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng thể hiện tình cảm của chị em Hội Phụ nữ Công an tỉnh với bà con.
  Tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ và tặng mũ bảo hiểm cho người dân làng KDung 1 (xã Hà Ra, huyện Mang Yang). Ảnh: N.H
Tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ và tặng mũ bảo hiểm cho người dân làng KDung 1 (xã Hà Ra, huyện Mang Yang). Ảnh: N.H
Niềm vui, sự phấn khởi lộ rõ trên từng gương mặt người dân làng KDung 1. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, thời gian trước, một số người dân từng bị kẻ xấu lôi kéo, lừa phỉnh tin theo tà đạo “Hà Mòn”, từ đó lâm vào cảnh khó khăn, nhiều người trốn vào rừng hoạt động tà đạo. Những người như già làng Brăi, Trưởng thôn Đinh Ươt… đã trở thành trụ cột sát cánh cùng chính quyền và lực lượng Công an tuyên truyền, đấu tranh xóa bỏ tà đạo, giúp bà con thoát khỏi những ngày tháng khó khăn để ổn định cuộc sống. Già làng Brăi chia sẻ: “Trước đây, một số bà con trong làng nghe lời bọn xấu theo tà đạo. Chúng tôi đã tích cực phối hợp với Công an, chính quyền địa phương vận động người dân không tin theo tà đạo. Đến nay, bà con trong làng hiểu bản chất xấu của tà đạo nên từ bỏ hoạt động sai trái, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế. Hôm nay, được giao lưu, chuyện trò với Hội Phụ nữ Công an tỉnh và đoàn công tác, bà con rất phấn khởi”. 
Tại buổi giao lưu, dân làng được tuyên truyền về phòng ngừa, cảnh giác với tội phạm; nhận diện giữa tôn giáo và tà đạo; cách tiết kiệm chi tiêu trong gia đình; xem phim tuyên truyền và tham gia trả lời câu hỏi tình huống về Luật Giao thông Đường bộ; đồng thời được nhận quà tặng là những chiếc mũ bảo hiểm. Các chuyên đề tuyên truyền được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Công an huyện Mang Yang và Hội Phụ nữ Công an tỉnh thực hiện một cách thiết thực, giúp bà con dễ tiếp thu. Dịp này, đoàn cũng đã tặng hơn 50 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bà Dơt vui mừng chia sẻ: “Mình già rồi, hoàn cảnh gia đình khó khăn lắm, thường xuyên bị ốm đau. Hôm nay, đoàn công tác đến tặng quà cho bà con, mình thấy rất vui. Mình mong tiếp tục được đón các đoàn công tác đến giao lưu, chia sẻ với làng mình nhiều hơn nữa”.
Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các cơ sở Hội trực thuộc đã tổ chức 30 đợt tình nguyện hướng về cơ sở, tặng hơn 1.400 suất quà với tổng trị giá hơn 550 triệu đồng, giúp đỡ một mái ấm tình thương. Những hoạt động này không chỉ thể hiện tình cảm, sự chia sẻ với người dân vùng khó mà còn là việc làm hiện thực hóa mô hình, công trình, phần việc của phụ nữ Công an nhân dân; cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo trong tình hình mới”.
Trung tá Lương Thị Thu Quỳnh-Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh-cho biết: Những năm qua, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã bám sát các nội dung trọng tâm, các phong trào thi đua của Công an tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua như: “Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Xây dựng phong cách người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”… Qua đó, chị em phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, ra sức thi đua, phát huy năng lực, sở trường công tác, đa dạng hóa các hình thức thi đua, có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong công tác. Đặc biệt, trong những năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp hướng về cơ sở, nhất là những buôn làng có nhiều bà con gặp khó khăn trong cuộc sống, địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự… qua đó vừa chia sẻ khó khăn, vừa nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho quần chúng nhân dân.
 NGUYỄN HỮU

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.