Kông Chro: Đầu tư xây dựng trường lớp phục vụ năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để kịp thời phục vụ năm học 2019-2020, huyện Kông Chro đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các đơn vị trường học.

Trường Tiểu học và THCS Lê Hồng Phong (xã Ya Ma) được xây dựng cách đây khoảng 20 năm. Cả 2 cấp học hơn 420 học sinh nhưng nhà trường chỉ có 11 phòng học. Đáng nói là trường không có phòng bộ môn, không có nhà vệ sinh và các công trình phụ khác. Thậm chí, nhà hiệu bộ cũng phải trưng dụng từ một phòng học. Thầy Hồ Thanh Diệp-Phó Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Học sinh tiểu học tại đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nên cần được phụ đạo, nghĩa là học 2 buổi/ngày nhưng không đủ phòng. Được sự quan tâm của huyện, năm nay, nhà trường được đầu tư xây dựng thêm phòng học để đáp ứng nhu cầu dạy và học”.


 

Công trình Trường Tiểu học và THCS Lê Hồng Phong (xã Ya Ma) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: H.D
Công trình Trường Tiểu học và THCS Lê Hồng Phong (xã Ya Ma) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: H.D

Với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, Trường Tiểu học và THCS Lê Hồng Phong được đầu tư xây dựng mới dãy nhà 2 tầng gồm 8 phòng học, nhà học bộ môn, nhà hiệu bộ, thư viện, nhà đa năng và các hạng mục phụ (gồm nhà vệ sinh, sân bê tông, bể nước ngầm phòng cháy chữa cháy...). Công trình bắt đầu triển khai thi công vào tháng 3-2019 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7-2020. Hiện công trình đã thi công xong phần móng của tất cả các hạng mục và đang thi công phần thân.

Cũng là một trong những dự án trọng điểm nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất để đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, công trình Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú, Tiểu học và THCS Nguyễn Khuyến (xã Chư Krey) hiện đang được triển khai thi công với khối lượng đạt khoảng 30%. Với quy mô 2 tầng gồm 8 phòng học, nhà học bộ môn, nhà hiệu bộ, thư viện, nhà đa năng, các hạng mục phụ (nhà vệ sinh, giếng khoan, bể nước phòng cháy chữa cháy...), dự án có tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Nhiều năm qua, huyện Kông Chro luôn được quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng phục vụ sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) song vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Ông Nguyễn Chí Thanh-Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kông Chro-cho biết: “Hầu hết điểm trường trung tâm tại các xã, thị trấn đều được xây dựng từ lâu nên bắt đầu xuống cấp. Từ năm 2010 đến nay, huyện đã quan tâm đầu tư rất nhiều cho ngành GD-ĐT nhưng chủ yếu tập trung giải quyết vấn đề thiếu phòng học tại các điểm trường, còn các phòng chức năng cũng như công trình vệ sinh, nước sạch vẫn còn rất thiếu”.

 

Năm 2019, UBND huyện Kông Chro giao cho Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện gần 58,5 tỷ đồng để triển khai thực hiện 28 công trình, trong đó có khoảng 20% số vốn là dành để đầu tư cơ sở hạ tầng cho ngành GD-ĐT.

Theo ông Thanh, hàng năm, Phòng GD-ĐT huyện đã chủ động rà soát toàn bộ hệ thống trường, lớp xuống cấp cũng như những hạng mục còn thiếu để tham mưu UBND huyện có phương án đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp, sửa chữa gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Theo đó, đến nay, trên địa bàn huyện đã có 25 phòng học được sửa chữa, 22 phòng học được xây mới và hoàn thiện hàng chục hạng mục công trình như: hàng rào, sân bê tông, mái che, khu vui chơi, nhà đa năng, thư viện, nhà vệ sinh… tại 21 trường học.
 

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.