Gia Lai tập trung chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 27-6. Tỉnh Gia Lai có 1 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai (Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, phân hiệu Đại học Nông Lâm TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, Trường Sỹ quan Thông tin Liên lạc và Trường Cao đẳng Sư phạm Đak Lak). Tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tổ chức các điểm thi để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi. 
Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai  vừa có Công văn số 961/UBND-KGVX yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ biến rộng rãi đến học sinh về Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng và các quy định hướng dẫn liên quan đến kỳ thi, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và tổ chức ôn luyện cho học sinh, học viên trong các trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương phối hợp với các đơn vị trường liên quan chuẩn bị và triển khai thực hiện các mặt công tác đảm bảo tốt cho kỳ thi. Chỉ đạo các trường đặt địa điểm thi phải có đầy đủ cơ sở vật chất, ánh sáng, vệ sinh và an toàn tuyệt đối cho kỳ thi theo quy định. 
Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với 5 đơn vị phối hợp, làm việc thống nhất với Tỉnh đoàn Gia Lai để tổ chức các đội thanh niên tình nguyện giúp đỡ thí sinh, nhất là những trường hợp khó khăn trong quá trình dự thi trên địa bàn tỉnh. Cùng với 5 đơn vị phối hợp  thống nhất với các sở ngành liên quan của tỉnh xây dựng kế hoạch riêng của ngành phục vụ tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại địa bàn tỉnh. 
Giúp học sinh ôn tập chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Thanh Nhật
Giúp học sinh ôn tập chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Thanh Nhật
Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố huy động các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ cho kỳ thi, chỉ đạo các cơ sở này không tăng giá phòng và các dịch vụ liên quan, vận động miễn giảm giá phòng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số ở địa bàn vùng sâu, vùng xa... Sở Tài chính hướng dẫn các địa phương xem xét hỗ trợ kinh phí cho các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số ở địa bàn vùng sâu, vùng xa để các em có điều kiện đi lại, ăn ở trong thời gian tham gia kỳ thi... Sở Y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo các điều kiện đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị và chăm sóc y tế, chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh, kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các điểm thi... 
Công an tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh cho kỳ thi, trật tự và an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi; đặc biệt lưu ý bảo mật đề thi và bài thi, việc vận chuyển đề thi và bài thi, đảm bảo an toàn khu vực in sao đề thi, khu vực chấm thi, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn đề thi, bài thi trong những ngày diễn ra kỳ thi... Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng viễn thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc công bố kết quả thi, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và chuyển phát hồ sơ nhập học của thí sinh; dự kiến các biện pháp kịp thời khi xảy ra sự cố liên quan đến bảo mật cơ sở dữ liệu của kỳ thi. Đồng thời, chỉ đạo hướng dẫn các cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, chính xác về kỳ thi. 
Cảnh sát giao thông tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi. Ảnh: Thanh Nhật
Cảnh sát giao thông tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi. Ảnh: Thanh Nhật
Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành  và đơn vị liên quan, các xã, phường, thị trấn vận động các đoàn thể, hộ gia đình giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh về nơi cư trú, đi lại và những thông tin cần thiết về kỳ thi, vị trí các điểm thi; chỉ đạo các cơ quan chức năng và xã phường thị trấn nơi đặt địa điểm thi phối hợp có phương án đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tại các điểm thi và cán bộ, giáo viên, giảng viên thực hiện nhiệm vụ coi thi tại địa phương; kịp thời ứng phó với các sự việc bất thường và các hiện tượng như thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trú của cán bộ làm công tác thi từ xa đến... Đặc biệt, tăng cường vận động các tổ chức cá nhân hỗ trợ giúp đỡ các thí sinh là con em người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh vùng sâu vùng xa  có điều kiện tham gia kỳ thi, không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn vì điều kiện kinh tế hay đi lại. 
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.