Ấm áp những tấm lòng thiện nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 5-5, quán Cocorico Coffee & Tea (đường Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) đông đúc hơn thường lệ bởi có đêm nhạc gây quỹ từ thiện “Ngôi nhà yêu thương”. Chương trình do Hội Showbiz Gia Lai phối hợp với nhóm từ thiện “Ngôi nhà yêu thương” tổ chức.

Lan tỏa lòng nhân ái

Hàng trăm khán giả trên địa bàn TP. Pleiku và các huyện lân cận đã đến tham dự, góp phần làm cho đêm nhạc thêm sôi nổi, hào hứng. Để chương trình diễn ra suôn sẻ, những người tổ chức đã lên kịch bản, kế hoạch thực hiện và kỳ công tập luyện. Theo dự kiến, đêm nhạc chỉ có khoảng 200 người (bao gồm khách mời và khách vãng lai). Tuy nhiên, số lượng khách đã tăng gấp rưỡi. Chỗ ngồi hơi chật vì khách đông nhưng ai cũng tự giác sắp xếp để cùng thưởng thức âm nhạc và góp chút tâm tình san sẻ với những mảnh đời khó khăn.

Ông Lê Đức Lâu-Hội phó Hội Showbiz Gia Lai, Trưởng nhóm từ thiện “Ngôi nhà yêu thương” chia sẻ: Mục đích của đêm nhạc là kêu gọi mọi người chung tay đóng góp để xây nhà cho 3 cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại làng O Đất, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa. “Nhóm biết đến trường hợp này qua thông tin từ Hội Nông dân huyện Đak Đoa. Sau đó, chúng tôi đã tổ chức khảo sát nhiều lần để xác minh và ghi nhận hoàn cảnh khó khăn của các cháu. Do căn nhà đã hư hỏng nặng nên hiện 3 anh em đang phải ở nhờ nhà người chú họ”-ông Lâu nói.

  Ông Lê Đức Lâu (ngoài cùng bên trái) trao quà cho chị em H'Yưn trong chuyến khảo sát. Ảnh: Lê Đức
Ông Lê Đức Lâu (ngoài cùng bên trái) trao quà cho chị em H'Yưn trong chuyến khảo sát. Ảnh: Lê Đức

Theo ông Lâu, mẹ của 3 em đã mất hơn 10 năm trước, người cha sau đó đi đâu không rõ. Em HYưn (SN 1992) phải đảm đương vai trò trụ cột gia đình, thay cha mẹ chăm sóc các em. Hàng ngày, HYưn đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy; 2 em là Hyel (SN 2002) và Hưng (SN 2004) thì đi chăn bò thuê…, số tiền kiếm được chỉ đủ cơm cháo qua ngày. Các em ước mơ có một căn nhà nhưng không biết lấy đâu ra kinh phí để thực hiện điều ước ấy. Và nhóm đã quyết định giúp đỡ, mục tiêu là huy động khoảng 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà trên diện tích khoảng 56 m2. Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, ngày 15-5 tới đây, nhóm sẽ triển khai xây dựng.

Với quyết tâm ấy, đêm nhạc gây quỹ từ thiện “Ngôi nhà yêu thương” đã được tổ chức với 14 tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ chuyên và không chuyên trình diễn. Phần sôi động nhất của chương trình là phiên đấu giá trực tiếp một bức tranh gỗ và một vật phẩm phong thủy do Mạnh Thường Quân ủng hộ, thu hút nhiều người tham gia. Chương trình đã thành công ngoài mong đợi với số tiền quyên góp được 60 triệu đồng.

Cùng chung tay, góp sức

Tham gia chương trình, ông Hồ Sĩ Hồng (số 20 Bà Triệu, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) không chỉ ủng hộ trực tiếp tại đêm nhạc mà còn tặng một món đồ để đấu giá. Ông Hồng cho hay: “Tôi nhận được lời mời của nhóm từ thiện “Ngôi nhà yêu thương” nên đến đây tham dự. Tôi ủng hộ một vật phẩm phong thủy là hòn đá tự nhiên hình tròn, nặng 8,3 kg không tính đế. Tuy gắn bó với nó đã lâu nhưng trước ý nghĩa, mục đích tốt đẹp của chương trình nên tôi quyết định góp chút tấm lòng. Hy vọng mọi người cùng chung tay trợ giúp cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh”.

Lặng lẽ ngồi một góc, anh Vũ Thành Long-Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Giọt hồng Pleiku”-cho hay: “Biết được thông tin đêm nhạc này qua bạn bè nên tôi đến đây tham gia. Chương trình có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tôi không giàu có gì nhưng sẽ góp sức trong khả năng có thể. Sau chương trình, tôi sẽ tiếp tục vận động thêm bạn bè cùng chung tay ủng hộ tiền, vật liệu hoặc đóng góp ngày công”.

Thông tin gây quỹ hỗ trợ xây nhà cho 3 cháu mồ côi khiến người dân làng O Đất và chính quyền địa phương hết sức phấn khởi. Ông Nguyễn Văn Thịnh-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Băng-nói: “Hoàn cảnh 3 cháu hết sức khó khăn, là hộ nghèo nhất xã nhưng kinh phí địa phương hạn chế nên không giúp được gì nhiều. Khi biết có nhóm từ thiện hỗ trợ xây nhà cho các cháu, chúng tôi rất vui mừng. Địa phương sẽ huy động bà con cùng chung tay góp sức, hỗ trợ ngày công và vật liệu”. 

Nhóm từ thiện “Ngôi nhà yêu thương” thành lập ngày 18-2-2019 với 12 thành viên. “Đây là chương trình đầu tiên nhóm triển khai thực hiện và thành công tốt đẹp, tạo động lực để thực hiện các chương trình tiếp theo. Mục tiêu của nhóm là trong năm 2019 sẽ quyên góp xây dựng từ 1 đến 2 căn nhà. Trong khả năng của mình, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức các chương trình tương tự nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được căn nhà ấm áp, yêu thương”-ông Lâu cho biết thêm.

 NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.