Tết ấm ấp cho những bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Mai Xuân Hải- Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: "Nhằm giúp bệnh nhân an tâm điều trị và có một cái Tết ấm áp ngay tại bệnh viện, Sở Y tế Gia Lai chỉ đạo các cơ sở y tế không chỉ phân công lịch trực, đảm bảo công tác khám, điều trị, cấp cứu mà còn quan tâm, chăm lo về mặt tinh thần cho bệnh nhân đang nằm viện; đối với những trường hợp đặc biệt báo cáo về Sở Y tế để hỗ trợ kịp thời"
Tại Bệnh viện Nhi Gia Lai, dự kiến sẽ có khoảng 150 bệnh nhân nằm điều trị trong dịp Tết. Để bệnh nhân an tâm điều trị, Ban lãnh đạo quán triệt lực lượng bác sĩ, nhân viên y tế không chỉ làm tốt công tác điều trị mà còn động viên, chăm lo về mặt tinh thần để bệnh nhân an tâm điều trị. Bệnh viện chú trọng việc tăng cường công tác trực 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, xử lý thông tin đường dây nóng; trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ-tự vệ. Đồng thời, bệnh viện có phương án thường trực dự trữ đầy đủ thuốc, vật tư y tế, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết khác để phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh; bảo đảm tất cả người bệnh được cấp cứu, được khám và điều trị kịp thời.
“Đối với những bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết, theo quy định của tỉnh thì 1 bệnh nhân được hỗ trợ 150.000 đồng/trong 3 ngày Tết. Bệnh viện sẽ tạm ứng kinh phí để hỗ trợ cho các bệnh nhân. Ngoài ra, nhằm giúp bệnh nhân có một cái tết ấm áp, Ban lãnh đạo, Tổ công tác xã hội của bệnh viện đã trực tiếp liên hệ với các Hội thiện nguyện, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến hỗ trợ trực tiếp cho bệnh nhân. Đến nay, đã có nhiều cá nhân, đơn vị đăng ký làm chương trình tại bệnh viện. Trong đó, Hội Từ Tâm tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng và 100 đòn bánh tét; Bảo hiểm Xã hội TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai trao 20 suất quà cho bệnh nhân bảo hiểm y tế đang nằm điều trị tại bệnh viện, mỗi suất quà gồm 150.000 đồng tiền mặt và 50.000 đồng tiền quà; Chi đoàn Công an tỉnh tặng 7 suất quà (500.000 đồng/suất); Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Nhi tỉnh hỗ trợ 80 suất quà; 2 cá nhân huy động được 60 suất… Ngoài ra, một số đơn vị khác cũng có thư ngỏ đăng ký làm chương trình trong đêm giao thừa tại bệnh viện…”- ông Lý Minh Thái,  Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai thông tin.
Đại diện Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai trao quà Tết cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Đại diện Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai trao quà Tết cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Trước đó, nhằm giúp bệnh nhân nghèo đón Tết sớm, ngày 29-1 (nhằm ngày 24 tháng Chạp năm Mậu Tuất), Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai đã đến thăm, tặng 100 đòn bánh tét và 80 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng tiền mặt cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Nhi Gia Lai. Nhận phần quà ý nghĩa này, chị Siu Mơ, xã Al Bá, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai xúc động chia sẻ: Con tôi đang nằm điều trị không biết có thể về nhà trước Tết hay không. Gia đình tôi rất khó khăn, món quà này vô cùng ý nghĩa, tôi cám ơn nhiều lắm”.
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhiều cá nhân, mạnh thường quân cũng đã có chương trình, kế hoạch thăm, tặng quà bệnh nhân điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết. Ông Phạm Bá Mỹ- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: Dự kiến có khoảng 200 bệnh nhân nằm điều trị nội trú tại bệnh viện trong dịp Tết. Không chỉ đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong dịp Tết, chúng tôi còn quan tâm chăm lo, động viên bệnh nhân an tâm điều trị. Ngoài hỗ trợ bệnh nhân 150.000 đồng/người/3 ngày Tết theo quy định, một số hội thiện nguyện, đơn vị, cá nhân đã liên hệ với bệnh viện làm chương trình Tết cho bệnh nhân vào đêm giao thừa. Ngoài ra, Bệnh viện vẫn duy trì nồi cháo từ thiện trong 3 ngày Tết để hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo. 
Lãnh đạo BHXH Gia Lai thăm, tặng quà cho bệnh nhân trong dịp Tết. Ảnh: Như Nguyện
Lãnh đạo BHXH Gia Lai thăm, tặng quà cho bệnh nhân trong dịp Tết. Ảnh: Như Nguyện
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Gia Lai trích từ Quỹ Phúc lợi số tiền 68 triệu đồng, chia thành 340 phần quà, mỗi phần 200.000 đồng dành tặng bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) đang nằm điều trị tại các cơ sở y tế không thể về nhà đón Tết. Đây là hoạt động thiết thực được ngành BHXH duy trì thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về; thể hiện sự quan tâm, động viên giúp bệnh nhân an tâm điều trị.
Ngày 31-1-2019, lãnh đạo BHXH Gia Lai đã đi thăm, chúc Tết, tặng quà các bệnh nhân BHYT đang nằm điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Gia Lai như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đại học Y-Dược Hoàng Anh Gia Lai, Bệnh viện 211. Ngoài ra, ông Thới Văn Đạo-Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai cũng ủy quyền cho Giám đốc BHXH cấp huyện, thị xã, thành phố tổ chức đi thăm, tặng quà Tết cho bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám-chữa bệnh trên địa bàn.
Tết là thời gian sum họp, đầm ấm bên gia đình người thân. Đối với các bệnh nhân phải nằm điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết dù chưa thật sự trọn vẹn nhưng vẫn ấm áp, nghĩa tình bởi những tấm lòng sẻ chia, nhân ái.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.