Chăm lo đời sống hội viên cựu chiến binh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh Gia Lai đã nỗ lực phát triển hội viên. Cùng với đó, Hội đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.
Ông Nay Hứ-Chủ tịch Hội CCB tỉnh-cho biết: “Năm 2018, toàn tỉnh đã kết nạp mới 1.250 hội viên, vượt 50 hội viên so với chỉ tiêu kế hoạch, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 33.933 người, trong đó có gần 40% là hội viên người dân tộc thiểu số. Từ nay đến cuối năm 2018, Hội CCB các cấp phấn đấu kết nạp thêm hơn 200 hội viên, góp phần tích cực vào việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”.
Từ những kết quả đạt được, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có việc tương trợ nhau giải quyết việc làm, xóa nhà dột nát, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.
  Khen thưởng các cán bộ, hội viên cựu chiến binh điển hình tiên tiến. Ảnh: Ngọc Hải
Khen thưởng các cán bộ, hội viên cựu chiến binh điển hình tiên tiến. Ảnh: Ngọc Hải
Năm 2018, từ nguồn quỹ nội bộ hơn 32 tỷ đồng, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã cho 3.000 hội viên vay để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, hơn 15.000 hội viên và người thân còn được hỗ trợ vay vốn ưu đãi từ Chương trình mục tiêu quốc gia về giải quyết việc làm và từ Ngân hàng Chính sách Xã hội hơn 624 tỷ đồng (tăng gần 30 tỷ đồng so với cuối năm 2017). Các cấp Hội còn tự nguyện đóng góp hơn 637 triệu đồng gây quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để góp phần xóa nhà dột nát cho các hội viên khó khăn, duy trì 17 tấn thóc tại 15 kho để giúp đỡ hội viên lúc giáp hạt ở các huyện: Mang Yang, Kông Chro và Kbang; gây quỹ hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 100 con bò cho gia đình hội viên ở các huyện: Ia Pa, Krông Pa, Đức Cơ, Phú Thiện...
Cùng với công tác chăm lo phát triển kinh tế, các cấp Hội CCB trong tỉnh còn chú trọng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, thăm hỏi, về thăm chiến trường xưa, trợ giúp pháp lý, cấp thẻ bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe, giải quyết chế độ chính sách... Từ những hoạt động bổ ích, thiết thực, các cấp Hội CCB ngày càng thu hút, tập hợp được nhiều hội viên. Ông Dương Văn Núi-Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Sê-cho hay: “Từ ý nghĩa tốt đẹp, hoạt động thiết thực của Hội, nhiều cán bộ, chiến sĩ sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ đã tự giác đến trụ sở Hội CCB làm thủ tục để trở thành hội viên. Nhờ thế, năm nào huyện Chư Sê cũng có số hội viên kết nạp mới vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao. Từ đầu năm đến nay, Hội CCB huyện Chư Sê đã kết nạp mới 90 hội viên (vượt 10 hội viên so với kế hoạch năm), nâng tổng số hội viên của toàn huyện lên 2.767 người, trong đó có hơn 1.000 hội viên người dân tộc thiểu số”.
Trao đổi với P.V, Chủ tịch Hội CCB tỉnh khẳng định: “Thời gian tới, cán bộ, hội viên Hội CCB sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; kiên định, vững vàng về chính trị, tư tưởng, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền”.  
 Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.